Bị sâu răng phải làm sao ?

Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi (từ những trẻ nhỏ cho đến người già). Bị sâu răng sẽ gây ra đau nhức và những biến chứng viêm tuỷ, viêm quanh chân răng, những cản trở về giao tiếp như hơi thở hôi, ngả màu men răng… Vậy bị sâu răng phải làm sao ?


Triệu chứng của bị sâu răng


– Ban đầu, răng đổi màu, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra.

– Một thời gian sau, răng biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen, thấy khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau do thức ăn nóng giắt vào.

– Răng đau kéo dài, hoặc mức độ đau gia tăng thì rất có thể tuỷ răng đã bị viêm và gây ra tình trạng hơi thở có mùi hôi.

Bị sâu răng phải làm sao


1. Trường hợp bị sâu răng nhẹ

Nếu trường hợp răng mới chớm sâu thì bạn nên áp dụng những cách phòng ngừa tại nhà. Tuy nhiên, những cách này này không chữa được sâu răng mà chỉ có thể hạn chế sự phát triển của răng sâu lâu ngày không nhổ và ngừa sâu cho các răng còn lại.

– Vệ sinh, chăm sóc răng miệng hàng ngày, sử dụng thêm chỉ nha khoa, nước súc miệng hay các dụng cụ nha khoa làm sạch răng chuyên dùng.

– Bổ sung thêm Fluor bằng việc sử dụng các sản phẩm có chứa nồng độ Fluor thích hợp có trong nước uống, nước súc miệng, kem đánh răng,…

– Hạn chế thức ăn quá nhiều bột, đường, tăng cường rau xanh để hỗ trợ làm sạch mảng bám trong các bữa ăn.

Nếu trường hợp răng mới chớm sâu thì bạn nên áp dụng những cách phòng ngừa tại nhà.
Nếu trường hợp răng mới chớm sâu thì bạn nên áp dụng những cách phòng ngừa tại nhà.

2. Thăm khám tại nha khoa để điều trị răng sâu hiệu quả nhất

Đây là giải pháp duy nhất có thể giúp bạn điều trị triệt để và hiệu quả khỏi tình trạng bị sâu răng. Trong trường hợp của bạn, thì thăm khám tại nha khoa là lựa chọn đúng đắn nhất.
răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không

– Thăm khám kiểm tra tình trạng sâu răng ở mức độ nào, chỉ cần chữa răng sâu hay buộc phải nhổ răng vì sự an toàn của cả khuôn miệng.

– Nạo sạch vết sâu.

– Tiến hành hàn răng hoặc bọc răng sứ để phục hình cho răng cũng như ngăn ngừa những tác động bên ngoài, đặc biệt là vi khuẩn lên răng đang bị bệnh.

Thăm khám tại nha khoa để điều trị răng sâu hiệu quả nhất
Thăm khám tại nha khoa để điều trị răng sâu hiệu quả nhất

Nha khoa KIM với những ưu điểm nổi bật như đội ngũ bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, sử dụng công nghệ hiện đại và an toàn trong việc điều trị răng sâu. Sau khi điều trị thì răng sâu sẽ lại có được vẻ tư nhiên và khả năng ăn nhai giống như ban đầu. 


Nếu như còn thắc mắc nào về răng sâu thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.