Phẫu Thuật Cắt Hàm Hô – “Xoá Tan” Nỗi Lo Ngại Cười

Phẫu thuật cắt hàm hô ra đời được xem là giải pháp giúp rất nhiều khách hàng “xoá tan” nỗi lo ngại cười, mang lại gương mặt hài hoà, cân đối. Vì sao lại nói như vậy? Đọc bài viết sau đây các bạn nhé.

Minh chứng cho thấy phẫu thuật cắt hô “xoá tan” nỗi lo ngại cười 


Hô là khuyết điểm hàm mặt do xương hàm trên phát triển quá mức khiến cho rất nhiều rơi vào “ám ảnh” mặc cảm, tự ti, thậm chí ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ cũng như chức năng ăn nhai.

Là kỹ thuật hiện đại giúp nhiều người “xoá tan” nỗi lo ngại cười các bác sĩ sẽ căn cứ trên phim X – quang khách hàng chụp trước đó. Sau đó, thực hiện nhổ hai răng số 4, tiếp theo cắt cung hàm dời lùi về sau theo đúng tỉ lệ chuẩn đã đo đạc

1. Tại sao phải phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô?

Cắt xương hàm chữa hô là giải pháp cần thiết cho trường hợp bệnh nhân bị hô mà nguyên nhân gây hô là do xương. Ngoài phẫu thuật cắt xương ra thì không có biện pháp nào khác có thể can thiệp tới xương hàm.
Phẫu thuật cắt xương là giải pháp phẫu thuật hàm mặt khá phức tạp và cần đến bác sỹ giỏi mới có thể đảm trách phẫu thuật được.
phau-thuat-ham-ho

2. Phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô được thực hiện như thế nào?

Hô hàm có 2 kiểu là hô hàm trên và hô hàm dưới. Tùy thuộc vào từng kiểu hô mà bác sỹ sẽ chỉ định kỹ thuật phẫu thuật, cụ thể như sau:
♦ Hô hàm trên:
Khi đó, để khắc phục, bác sỹ sẽ chỉ định hướng phẫu thuật cắt xương hàm chỉnh hô như sau: Nhổ 2 răng số 4 hàm trên và cắt rời xương tiền đình hàm trên. Tiếp đó đẩy lùi hàm trên về sau sao cho cân đối với xương hàm dưới.
♦ Hô hàm dưới (hay còn gọi là hàm móm):
Trường hợp này, bác sỹ sẽ chỉ định: Cắt rời xương hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc sao cho cân xứng với hàm trên. Rồi đẩy lùi hàm về sau sao cho nằm bên trong xương hàm trên vơ tỷ lệ cân đối, hài hòa.
♦ Hô cả 2 hàm:
Giải pháp điều trị trong trường hợp này là phải kết hợp tác động cùng lúc đến cả xương 2 hàm: Nhổ các răng số 4 cả hàm trên và dưới, tiếp đó cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.
♦ Hô hàm trên và móm hàm dưới hoặc ngược lại
Đây là trường hợp khá nặng khi mà xương hàm trên thì quá dài trong khi xương hàm dưới thì quá ngắn. Khi đó, hướng phẫu thuật sẽ như sau: cắt xương tiền đình hàm trên, bỏ bớt một phần đầy lùi về sau và cắt khung hàm dưới tịnh tiến về trước sao cho cân xứng cả 2 hàm. Ngược lại, hàm trên quá ngắn, hàm dưới quá dài, cũng thực hiện tịnh tiến hàm trên và đẩy lùi hàm dưới về sau.
♦ Nếu hàm hô – móm đồng thời sai lệch răng, thì cần chỉnh nha ổn định và chỉnh răng trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô.
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị hàm hô
Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị hàm hô tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế

Để biết thêm thông tin chi tiết về phẫu thuật cắt xương hàm chữa hô và các vấn đề liên quan, các bạn hãy liên hệ ngay với bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn- địa chỉ nha khoa răng đẹp uy tín và chất lượng nhất tại TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ sẽ tư vấn nhiệt tình nhất cho bạn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.