Nguyên nhân, biểu hiện của viêm lợi trùm răng khôn

Tình trạng này có thể kéo dài trong một vài ngày và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt. Trong suốt quá trình mọc răng khôn, hiện tượng này sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến khi răng khôn hoàn toàn nhú ra khỏi lợi và ổn định, không mọc thêm nữa.


Viêm lợi trùm răng khôn là một trong những triệu chứng của việc mọc răng khôn. Lúc này, răng khôn đang bắt đầu mọc lên và chui ra khỏi lợi, khiến vùng lợi chỗ này bị kích thích, dẫn đến sưng viêm. Biểu hiện có thể dễ nhận thấy là lợi bị sưng đỏ, đau nhức, có cảm giác hơi cứng cứng. http://phauthuathamhomom.com/rang-ho-lam-sao-het/



Viêm lợi trùm răng khôn có thể được giảm bớt bằng một số biện pháp đơn giản ngay tại nhà như sau:

– Vệ sinh răng miệng hàng ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ, súc miệng nước muối để giảm sưng viêm.

– Hạn chế ăn các loại thực phẩm cứng, chua, cay, nóng và nên nhai ở bên hàm không bị viêm lợi trùm răng khôn.

– Sử dụng tăm bông ấn nhẹ vào phần lợi bị viêm để tiết dịch viêm ra rồi dùng tăm bông khác thấm dịch. Thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy cho đến khi tình trạng viêm lợi trùm răng số 8 có dấu hiệu giảm đi. http://phauthuathamhomom.com/ham-rang-tren-bi-ho/

Những mẹo nhỏ trên đây chỉ là cách chữa tạm thời và nó có thể tái phát trở lại nhiều lần. Để chữa viêm lợi trùm răng khôn triệt để, không tái phát thì tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị cụ thể.

Răng khôn có thể mọc theo nhiều dạng tư thế khác nhau nhưng thông thường, người ta có thể chia ra làm hai tư thế chính là răng khôn mọc thẳng và răng khôn mọc lệch. Và với mỗi trường hợp khác nhau, nha sỹ có thể chỉ định những cách xử lý cụ thể.

Viêm lợi trùm răng số 8 mọc thẳng: Đối với răng khôn (răng số 8) mọc thẳng thì cách xử lý khá đơn giản. Thông thường, nha sỹ sẽ áp dụng phương pháp cắt lợi trùm, tạo điều kiện cho răng khôn dễ dàng nhú lên. Cách thức thực hiện có thể là cắt bằng Laser hoặc cắt bằng kỹ thuật truyền thống với bộ dao kéo y tế chuyên dụng.

Viêm lợi trùm răng khôn mọc lệch: Nếu là răng khôn mọc lệch thì cách tốt nhất là nhổ bỏ hoàn toàn vì dù sao, chiếc răng này cũng không đóng vai trò gì rõ ràng về vấn đề thẩm mỹ hay ăn nhai mà lại còn đem lại nhiều phiền phức. Cho dù là điều trị bằng cách cắt lợi trùm hay nhổ răng khôn thì bạn cũng nên tìm đến những địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám, chụp X – quang răng để từ đó, đưa ra quyết định chính xác. http://phauthuathamhomom.com/lam-sao-chua-rang-ho-hieu-qua-nhat/

Ngoài ra, các thao tác cắt lợi trùm tuy không phải là kỹ thuật khó nhưng cũng đòi hỏi nha sỹ phải có tay nghề cao vì rất dễ cắt vào dây thần kinh lưỡi, gây ra chứng tê hoặc liệt hẳn một bên lưỡi. Nhổ răng khôn thì càng đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sỹ vì đây là một tiểu phẫu phức tạp, có thể xảy ra nhiều biến chứng nếu có sai sót.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.