Nguyên nhân chảy máu chân răng do đâu?



Chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì? Đây là tình trạng khá phổ biến, thường xuất hiện sau khi đánh răng.  Hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.



chảy máu chân răng
chảy máu chân răng khi đánh răng là bệnh gì?


Chảy máu chân răng là một chứng bệnh về răng miệng rất dễ xảy ra và phổ biến. Đây là hiện tượng răng bị tổn thương làm cho lợi bị viêm, sưng đỏ rất dễ chảy máu khi tác động. Thông thường khi bạn đánh răng, ăn đồ ăn cứng,… sẽ dễ gây chảy máu. Dấu hiệu này có liên quan trực tiếp tới các vấn đề bệnh răng miệng, có thể xác định tiêu biểu nhất là bệnh nha chu.

>>>Xem thêm: lấy cao răng

Bệnh nha chu cũng là một dạng viêm do vi khuẩn gây ra. Thông thường trên bề mặt răng có một lớp màng hơi nhớt bao quanh, nếu đánh răng không kỹ lớp màng này sẽ dày lên và tích tụ càng nhiều vi khuẩn có hại cho nướu. Khi nướu bị viêm, sưng sẽ rất dễ bị chảy máu khi có tác động. Bệnh nha chu thường có biểu hiện chính là chảy máu chân răng, kèm theo đó là các triệu chứng như khó chịu, ê răng, đau, hôi miệng, nhạy cảm, lung lay răng, sưng nướu răng, nung mủ…

Ngoài bệnh nha chu có biểu hiện là chảy máu chân răng tiêu biểu thì đây cũng có thể là dấu hiệu của các căn bệnh khác như sau:

– Bệnh tiểu đường

– Bệnh bạch cầu: người mắc phải căn bệnh này máu thường khó đông. Do đó, chảy máu chân răng thường xuyên có thể là biểu hiện của căn bệnh này cần hết sức thận trọng.

– Suy dinh dưỡng

– Do thiếu hụt một số loại vitamin như vitamin C, vitamin K (có vai trò trong việc làm đông máu).

Như vậy, trường hợp của cháu thường xuyên bị chảy máu chân răng cần lưu ý tới các vấn đề trên. Cháu nên đến bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác. Trước mắt, cháu cần chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách để phòng và ngăn chặn tình trạng bệnh như sau:

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn, dùng chỉ nha khoa. Nếu bạn vệ sinh răng miệng không sạch sẽ có thể gây ra một số căn bệnh nguy hiểm khác như bệnh hôi miệng, viêm nha chu….

– Thực hiện chế độ ăn uống ưu tiên các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C (cam, chanh,…), vitamin K, các loại rau quả tươi nhiều chất xơ để loại bỏ và ngăn ngừa mảng bám trên răng.

– Uống nhiều nước

– Hạn chế ăn các loại thức ăn cứng, các loại gia vị cay nóng và đồ uống chứa chất kích thích.

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.