Những việc cần chuẩn bị trước khi thực hiện cấy ghép implant

Sức khỏe và tâm lý là những thứ cần thiết nhất trước khi thực hiện cấy ghép răng implant. Tuy nhiên còn nhiều điều kiện khác cần làm để kết quả cấy ghép implant được hoàn hảo nhất

Những điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant

Khám và chụp phim trước khi quyết định cấy ghép implant
Để ca phẫu thuật thành cấy ghép implant diễn ra an toàn và thành công, bác sĩ cần phải đảm bảo một số điều kiện cần thiết về sức khỏe, tình trạng răng miệng hiện tại của bệnh nhân.

Bác sĩ Nha Khoa nha khoa KIM sẽ tiến hành xem xét và đánh giá tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân, chụp X-quang toàn hàm hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT scan) bằng máy chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D có khả năng chụp chi tiết từng vị trí mất răng, kiểm tra mật độ xương, chiều rộng và chiều sâu của mô xương hàm. Từ đó, giúp bác sĩ xác định được cụ thể tình trạng xương ổ răng, mức độ dày mỏng của xương hàm có đủ điều kiện để cấy ghép implant hay không, nếu không thì cần phải tiến hành ghép xương hàm bao nhiêu là đủ, nâng xoang hàm thế nào là phù hợp. Đồng thời thấy được hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn và chính xác.
Nha Khoa nha khoa KIM trang bị máy Cone Beam CT nhằm mang lại những con số chính xác nhất về cấu trúc xương hàm của khách hàng.
Bệnh nhân nên nói rõ ràng với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình

>>> Bị gãy răng có mọc lại không
Để ca phẫu thuật cấy ghép implant có thể thành công tuyệt đối, thì bạn nên báo cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe hiện tại của mình nếu như mắc một số bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường… cũng như một số loại thuốc bạn đang dùng, để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra khi phẫu thuật cấy ghép implant.

Bệnh cao huyết áp ảnh hưởng gì đến cấy ghép implant
Tại nha khoa Nha Khoa KIM, khách hàng sẽ được kiểm tra kỹ về sức khỏe trước khi thực hiện cấy ghép răng implant.
Không sử dụng thuốc lá, rượu bia, chất có cồn trước, trong và sau thực hiện cấy ghép implant
Hút thuốc hay uống rượu bia không chỉ gây ảnh hưởng đếb sức khỏe mà còn tác động trực tiếp tới quá trình phẫu thuật cấy ghép implant. Trong khói thuốc lá có chứa các chất gây hại, làm giảm khả năng lành thương của vùng phẫu thuật, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương. Vì thế, khi bạn quyết định cấy ghép implant, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên bỏ hoặc hạn chế sử dụng thuốc và rượu bia 2-4 tuần trước và 4-6 tuần sau khi cấy ghép implant.

Chỉ định và chống chỉ định của cấy ghép implant
Bỏ những thói quen ảnh hưởng xấu đến kết quả cấy ghép răng implant, nhất là thói quen hút thuốc lá.
Tránh ăn uống ít nhất là 6 giờ trước khi cấy ghép implant
Thông thường, khi lên kế hoạch cấy ghép implant, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tránh ăn uống ít nhất là 6 giờ trước khi tiến hành phẫu thuật. Vì trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê để bạn không còn cảm giác đau và nếu bạn ăn uống thì sẽ làm cho dạ dày bị chướng, khó chịu, làm ảnh hưởng không nhỏ đến ca phẫu thuật.

Có chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp ké
Tránh ăn uống khoảng 6 giờ trước và sau khi thực hiện cấy ghép để răng ổn định.
Nên mặc quần áo rộng và chuẩn bị tâm lý thoải mái
Việc mặc quần áo rộng và chuẩn bị tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn khi bác sĩ tiến hành các thao tác cấy ghép implant. Ngoài ra, bạn không nên quá lo lắng, căng thẳng bởi điều này có thể gián tiếp gây áp lực cho bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật. Ngoài ra, có thể bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc an thần có tác dụng ngắn để bạn bớt lo lắng và thư giãn, thoải mái hơn trong khi phẫu thuật.

Nếu làm tốt tất cả những điều trên bạn sẽ tăng tỉ lệ thành công cấy ghép implant lên cao nhất, cộng thêm 1 địa chỉ trung tâm nha khoa uy tín chắc chắn bạn sẽ có được 1 hàm răng đều đẹp như ý và duy trì lâu dài vĩnh viễn

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.