Răng hàm lung lay có nên nhổ không? Nếu nhổ có hại gì không?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Bác sỹ cho em hỏi răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không ạ? Và liệu có phương pháp nào điều trị răng hàm bị đau hay không? Gần đây, răng hàm dưới của em khá đâu nhức không rõ nguyên do vì sao, chỗ nướu còn bị sưng lên nữa và có một răng còn bị lung lay. Em lo quá không biết do bệnh lý gì, em sờ thì thấy răng lung lay rất nhiều và đôi khi cơn đau buốt lên tận óc. Cảm ơn bác sỹ. (Ngọc Hà – Hà Nội).
Trả lời :
Chào bạn Ngọc Hà !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc  răng hàm lung lay có nên nhổ không ? của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Răng lung lay có nên nhổ
Nguyên nhân làm răng hàm bị lung lay:
Răng lung lay có thể xuất phát từ nguyên nhân phần xương xung quanh răng đã tiêu, do chấn thương khớp cắn, sâu răng hoặc viêm nướu, viêm nha chu…Tuy nhiên, răng hàm bị lung lay là biểu hiện cơ bản của bệnh nha chu hoặc bị viêm tủy. Nếu không điều trị hoặc chữa trị không triệt để thì sẽ khiến xương bị tiêu và điều hiển nhiên là phải nhổ răng này đi để bảo vệ các răng khác cũng như tránh tình trạng áp xe xương ổ răng.
Lời khuyên:” Răng hàm bị lung lay có nên nhổ không?”
Răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể của bạn. Tuy nhiên, việc bảo tồn là nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi điều trị răng bị lung lay bởi răng một khi đã bị nhổ đi thì cần phải làm cầu răng hoặc cấy ghép implant rất tốn kém, nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng tiêu xương hàm gây hô móm và về bản chất thì răng giả không thể thay thế được như răng thật cả về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Nhổ răng hàm là một chỉ định sau cùng, bắt buộc khi không thể điều trị được nữa.
Có những trường hợp răng bị sâu nhẹ, tuy răng bị lung lay nhưng chưa vỡ quá nhiều thì có thể được điều trị bằng hàn trám hay bọc răng sứ thay vì nhổ răng. Sau khi được hàn trám hoặc bọc sứ phần nướu sẽ ôm sát trở lại chân răng và nếu như răng chưa bị áp xe hoặc viêm tủy thì chỗ xương răng sẽ tự bù lại và khiến răng không còn bị lung lay. Nếu như răng hàm của bạn đã bị viêm tủy thì việc điều trị nội nha lấy tủy sẽ bắt buộc phải thực hiện để bảo tồn răng tối đa. Với những trường hợp răng bị viêm nướu, viêm nha chu thì bạn cần lấy cao răng và điều trị bệnh lý răng bằng thuốc hoặc các phương pháp khác, nếu như phần nha chu và nướu chưa bị viêm nhiễm quá nặng ảnh hưởng đến chân răng thì sau một thời gian răng sẽ trở nên chắc chắn hơn.
Hiện tại, chúng tôi chưa thể đưa ra cho bạn một lời khuyên chính xác về phương pháp điều trị mà chỉ có một số phỏng đoán như trên. Để có một phác đồ cụ thể cần có sự thăm khám kỹ lưỡng, nếu cần thiết thì cần chụp X-quang để xác định trình trạng răng lung lay do nguyên nhân gì để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.
Địa chỉ nhổ răng hàm lung lay uy tín ở đâu?
Tốt nhất, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được các nha sỹ thăm khám cụ thể càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng có thể xảy ra cho răng kế bên cũng như xương ổ răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.