Sâu răng có chữa khỏi được không ?

Có nhiều nguyên do khiến sâu răng trở thành bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi. Sâu răng không chỉ gây đau nhức cho người bệnh mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Sâu răng có chữa khỏi được không chắc hẳn là câu hỏi mà khá nhiều người đang thắc mắc. Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé


Bạn có biết răng sâu do đâu mà thành?


Cùng điểm qua những nguyên nhân gây bệnh sâu răng để bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh lý răng miệng này, từ đó biết răng sâu nên làm gì và cách phòng tránh nhé!

Răng sâu cần làm gì để chữa trị dứt điểm
Răng sâu cần làm gì để chữa trị dứt điểm

Sâu răng do vi khuẩn S.mutans gây ra, khi vi khuẩn phát triển sẽ sản sinh ra axit ăn mòn men răng, ngà răng dẫn đến hiện tượng mất mô tạo thành các vết sâu ở mặt nhai, kẽ giữa hai răng hay thân răng.

Nguyên nhân gây sâu răng


Có nhiều nguyên nhân gây cho bạn bị sâu răng là:

+Chế độ ăn uống không hợp lý:
 có thể bạn đã ăn quá nhiều loại thực phẩm có chứa chất đường vì dụ như bánh ngọt, nước có ga, kẹo… khi này chất đường sẽ bám vào răng và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn S.mutans sinh sôi và phát triển.

+Quá trình vệ sinh răng miệng không tốt: 
vệ sinh răng miệng rất quan trọng và là cách phòng ngừa, ngăn chặn nhiều bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng. Nếu bạn không thực hiện nghiêm túc hoặc thực hiện không đúng cách, các mảng bám sẽ không được loại bỏ hết. Lâu dần sẽ tích vụ và sản sinh ra vi khuẩn S.mutans.

+Men răng yếu:
 thường đối với trẻ em, men răng sữa yếu nên vi khuẩn cũng sẽ tấn công dễ dàng hơn đối với người trưởng thành.

+Không thực hiện lấy cao răng định kỳ:
 cao răng hình thành do các mảng bám thức ăn, nếu bạn có quá nhiều cao răng cũng đồng nghĩa với việc thức ăn còn tồn đọng quá nhiều và cũng sẽ vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Răng sâu nên làm gì để chữa khỏi dứt điểm?


Nếu chưa có thời gian đi thăm khám bác sĩ, bạn có thể tạm thời giảm đau răng sâu tại nhà bằng một số nguyên liệu tự nhiên

Tuy nhiên cách tốt nhất bạn vẫn nên đến Trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám. Để biết chính xác răng sâu nên làm gì trước hết chúng ta cần xác định bệnh sâu răng của mình đã tiến triển đến giai đoạn nào rồi? Sâu răng có quá trình ủ bệnh rất lâu, thường phải mất từ 2-4 năm bệnh mới bộc lộ rõ ra bên ngoài.

Giai đoạn 1: Răng chớm đổi màu

Đây là giai đoạn đầu tiên khi sâu răng mới bắt đầu tấn công, khi này những răng sâu sẽ hơi có màu vàng hoặc trắng đục hơn so với các răng khác. Tuy nhiên hầu hết bệnh nhân đều không mấy để ý, đặc biệt là những răng hàm ở bên trong thì việc thấy vết sâu là xác suất rất nhỏ.

Răng sâu nên làm gì trong trường hợp này?

 Mới đầu thì cách chữa sâu răng cũng rất đơn giản, bác sĩ sẽ điều trị cho bạn bằng biện pháp tái khoáng Fluor. Dung dịch Fluorua sẽ được bôi lên vùng răng sâu nhằm tái khoáng hóa men răng.

Giai đoạn 2: Răng xuất hiện các vết sâu vừa và nhỏ

Mặc dù khi này bạn thấy cách vết sâu mới chớm xuất hiện thôi nhưng đây đã là giai đoạn sâu răng nặng và có thể gây đau nhức răng cho bạn.

Hàn trám răng sẽ trả lời cho câu hỏi răng sâu nên làm gì. Bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu đi, sau đó hàn trám được thực hiện để ngăn các tác nhân gây hại bên ngoài xâm nhập vào.

Trám răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản, không xâm lấn răng và thực hiện cũng chỉ mất khoảng 15-20 phút nên bạn có thể yên tâm lựa chọn. Đặc biệt với trám răng sâu bằng công nghệ Laser Tech tại Nha khoa Paris, răng sâu làm thế nào để chữa dứt điểm sẽ chẳng còn là vấn đề bạn phải lo nghĩ nữa.

Giai đoạn 3: Vết sâu loang rộng, ăn vào tủy

Khi răng đã bị sâu nặng, ăn vào tủy thì răng sâu nên làm gì sẽ trở nên phức tạp hơn và tốn kém hơn rất nhiều.

Đầu tiên bạn sẽ phải điều trị tủy để lấy các tủy bị viêm ra, sau đó căn cứ vào tình trạng răng bị vỡ mẻ nhiều hay không, bác sĩ sẽ chỉ định hàn trám hoặc bọc sứ. Hàn trám áp dụng khi mức độ vỡ mẻ của răng ít, bọc sứ đối với khi răng vỡ mẻ nhiều. Một số trường hợp không giữa được răng thì bắt buộc phải nhổ răng mới được.


Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giải đáp thắc mắc sâu răng có chữa khỏi được không ?. Nếu như còn thắc mắc nào về bệnh lý răng sâu thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được giải đáp


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.