Thay răng sứ cũ làm như thế nào?

Chào bác sĩ! Tôi đã bọc răng sứ khá lâu rồi. Đến nay, nó đã bị đen ở viền nướu nên tôi muốn làm lại cái khác. Nhưng tôi không biết thay răng sứ cũ có đau không. Mong bác sĩ giúp tôi giải đáp vấn đề này. Cảm ơn bác sĩ! ( Vĩnh Thuận 38 tuổi, Bạc Liêu )).

Trả lời
Chào bạn Vĩnh Thuận! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng việc thay răng sứ cũ có đau không đến Nha khoa KIM. Chúng tôi xin tiếp nhận và trả lời cầu hỏi của bạn như sau:

bọc răng sứ có đắt không


Thay răng sứ cũ có đau không phụ thuộc vào tay nghề và kĩ thuật thực hiện của bác sĩ. Tại Nha khoa KIM, khi bạn chụp răng sứ mới sẽ không bị đau vì:

Thay răng sứ cũ có đau không

– Bác sĩ thực hiện là người chuyên phục hình răng sứ, có tay nghề giỏi, cẩn thận.

– Không gây xâm lấn, ảnh hưởng đến răng bên cạnh và trụ răng.

Để thay răng sứ cũ, trước tiên bác sĩ sẽ tháo mão sứ ra trước và làm cái mới thay thế. Quy trình này được thực hiện như sau:

Bước 1: Tháo răng sứ cũ

Để tháo răng sứ cũ không bị vướng vào răng bên cạnh, bác sĩ sẽ mài nhỏ thân răng sứ để tạo khoảng trống. Sau đó, bác sĩ mài tiếp 1 đường theo chiều dọc thân răng để tách đôi răng sứ. Răng sứ là răng giả nên bạn sẽ không có cảm giác đau khi mài

Bước 2: Lấy mẫu dấu hàm

Những phần keo hoặc chất bẩn dính trên mặt trụ răng sẽ được làm sạch để lấy mẫu dấu hàm chính xác. Bác sĩ lấy mẫu dấu hàm và để làm khuôn phục hình răng.

Bước 3: Làm răng sứ

Răng sứ được dựng hình bằng phần mềm trên máy tính tại Nha khoa KIM
Nha khoa KIM sử dụng công nghệ CAD/CAM để làm răng sứ cho khách hàng. Răng sứ được phục hình dựa vào mẫu răng được tải vào phần mềm máy tính, sau đó sẽ đưa ra kết quả về kích thước của răng.

làm răng sứ có đắt không


Bước 4: Gắn răng sứ

Sau khi răng sứ được hoàn thành, bác sĩ gắn răng sứ lên răng của khách hàng.

Bọc răng sứ có đắt không

Các bộ tay khoan, dụng cụ tại đây đều được hấp khử trùng và xửa lý qua tia cực tím sau mỗi lần sử dụng. Tất cả sẽ được bảo quản kỹ lưỡng nhằm tránh tối đa tình trạng lây nhiễm chéo ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ được điều trị tại phòng riêng, yên tĩnh và thoáng mát nên sẽ cảm thấy thoải mái.

Khi làm lại răng sứ mới, bạn nên chọn loại răng toàn sứ để không bị đen viền lợi, sử dụng lâu dài mà không cần thay răng khác vì chúng có độ bền cao. Răng toàn sứ có màu sắc trắng sáng tự nhiên.

Ngoài ra, để chăm sóc răng miệng luôn khỏe mạnh bạn nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và dùng chỉ nha khoa làm sạch thức ăn còn dính trên răng sau mỗi bữa ăn. Nên hạn chế ăn các món cứng dai, chứa nhiều đường, tinh bột.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ không còn lo lắng thay răng sứ có đau không. Chúc bạn sẽ sớm có hàm răng đẹp và luôn chắc khỏe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.