Vì sao phải hàn răng?

Mặc dù không phải là một phương pháp điều trị quá mới mẻ, song hàn răng vẫn là phương pháp mà các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên lựa chọn để điều trị hiệu quả những tổn thương trên răng, cải thiện tình trạng nha hàm của mình. Vậy vì sao phải hàn răng? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.

1. Vì sao phải hàn răng?

Hàn răng là kỹ thuật phục hồi hình thể răng bằng cách sử dụng các vật liệu nhân tạo để tái tạo lại phần mô bị thương tổn do sự tấn công của vi khuẩn. Mặc dù không thể so sánh được với men răng tự nhiên, song hàn răng vẫn có khả năng mang lại kết quả điều trị với tính thẩm mỹ cao, đồng thời cải thiện hiệu quả khả năng ăn nhai của răng với chi phí hợp lý.
Vậy vì sao phải hàn răng? Sau đây là những lý do mà bạn nên hàn răng để nhanh chóng có được nha hàm khỏe mạnh nhất.
Bạn có biết: Vì sao phải hàn răng? - Những lý do để bạn nên hàn răng ngay 1
Vì sao phải hàn răng?

Cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng

Như đã phân tích, hàn răng là cách phục hồi hình thể răng bằng cách sử dụng vật liệu nhân tạo để tái tạo phần mô răng bị thương tổn. Các vật liệu nhân tạo này thường thân thiện với răng và có màu sắc tương đồng với màu răng thật, đồng thời có tính tương thích cao, có khả năng duy trì lâu dài trên răng.
Trong các vật liệu hàn răng, composite là chất liệu được đánh giá là có màu sắc đẹp, trùng khớp với màu răng thật nhất. Đây cũng là lý do vì sao phải hàn răng mà bạn cần biết. Chính độ thẩm mỹ cao của composite đã mang đến kết quả thẩm mỹ cho quá trình hàn răng, giúp răng sau khi hàn trám trở nên đẹp như răng thật và không thể bị phát hiện trong quá trình giao tiếp.
Điều trị hiệu quả các bệnh lý trên răng
Những lý do vì sao phải hàn răng không chỉ dừng lại ở yếu tố thẩm mỹ. Phương pháp hàn răng còn mang đến khả năng điều trị các bệnh lý với kết quả cao. Khi trám răng, bác sĩ sẽ nạo sạch vết sâu, sau đó đưa vật liệu trám vào mô răng khuyết thiếu và hóa cứng lại bằng đèn laser, giúp hạn chế sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn hay những tác nhân bên ngoài có thể gây sâu răng trở lại, giúp răng bền chắc và ngăn ngừa các bệnh lý có thể mắc phải.
Cải thiện hiệu quả chức năng răng
Một lý do vì sao phải hàn răng rất quan trọng mà hầu hết các bệnh nhân đều gặp phải, đó là việc cải thiện các chức năng răng. Hàn răng là giải pháp mang đến kết quả cải thiện chức năng răng rất tốt mà không phải giải pháp nha khoa nào cũng có thể làm được. Khi miếng trám hóa cứng trên răng, phần thân răng bị tổn thương sẽ được tái tạo một cách hoàn hảo, từ đó tăng lực nhai cho răng, cải thiện hiệu quả chức năng răng.
2. Những ưu điểm khác của phương pháp hàn răng
Bên cạnh khả năng khôi phục hiệu quả tính thẩm mỹ lẫn chức năng răng, điều trị hiệu quả các bệnh lý trên răng, hàn răng còn mang lại những ưu điểm nổi trội khác. Đây là những ưu điểm mang tính thuyết phục khi bệnh nhân còn đắn đo về vấn đề vì sao phải hàn răng.
– Hàn răng được thực hiện hoàn toàn an toàn, không gây đau đớn hay bất kỳ sự khó chịu nào khi tiến hành dưới sự hỗ trợ của thuốc tê.
– Qúa trình tiến hành hàn răng hoàn toàn không xâm lấn đến các răng khỏe khác. Vật liệu trám sẽ tập trung trên phần thân răng bị tổn thương mà hoàn toàn không tác động đến các răng kế cận.
– Chỗ hàn trám bền chắc với khả năng duy trì lâu dài.
– Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ tốn 10 – 20 phút trên một đơn răng. Đồng thời, sau khi hàn răng, bệnh nhân cũng không tốn thời gian nghỉ ngơi, không phải kiêng cữ trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.
– Chi phí hợp lý.
Khác với các giải pháp nha khoa khác, hàn răng mang lại kết quả điều trị hoàn hảo với mức chi phí hợp lý nhất. Đây cũng là lý do vì sao phải hàn răng của nhiều bệnh nhân.
Hiện nay, tại Nha Khoa KIM, hàn răng được áp dụng mức chi phí như sau:
KHÁM NHA KHOA TỔNG QUÁTĐƠN VỊGIÁ NIÊM YẾT (VND)
Khám tổng quát, kê đơnLầnMIỄN PHÍ
Chụp X Quang quanh răng1 PhimMIỄN PHÍ
Chụp phim Panorama1 Phim100.000
Chụp phim Cephalometric1 Phim100.000
Chụp phim ConeBeam CT 3D1 Phim250.000
CẠO VÔI RĂNGĐƠN VỊGIÁ NIÊM YẾT (VND)
Lấy cao răng & đánh bóng (Cạo vôi răng) cấp 12 hàm150.000
Lấy cao răng & đánh bóng (Cạo vôi răng) cấp 22 hàm250.000
Thổi cát2 hàm180.000
TRÁM RĂNGĐƠN VỊGIÁ NIÊM YẾT (VND)
Trám răng Sealant phòng ngừa1 răng100.000
Trám răng sữa1 răng100.000
Trám răng (Hàn răng) bằng Amalgam1 răng100.000
Trám răng (Hàn răng) bằng Fuji1 răng150.000
Trám răng (Hàn răng) bằng Composite loại 11 răng200.000
Trám răng (Hàn răng) bằng Composite loại 21 răng350.000
Tái tạo răng thẩm mỹ bằng Composite1 răng500.000
Trám cổ răng1 răng250.000
(Bảng giá tham khảo)

Với những thông tin trên, bạn chắc hẳn đã có được lý do vì sao phải hàn răng thuyết phục để có thể tiến hành điều trị hiệu quả đối với tình trạng của mình. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha Khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.