Chữa sâu răng dân gian như thế nào?

Sâu răng là một trong số các bệnh lý thường gặp nhất về răng miệng, xảy ra ở mọi lứa tuổi và đối tượng. Bệnh lý này không chỉ gây ra các phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà nếu để lâu không được chữa trị còn có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Trong dân gian có không ít bài thuốc chữa sâu răng rất đơn giản, hiệu quả và an toàn. Các bạn có thể tham khảo những cách chữa sâu răng dân gian sau đây để áp dụng cho mình và những người thân yêu trong gia đình nhé!

CÁCH CHỮA SÂU RĂNG DÂN GIAN BẰNG HOA CÚC VÀNG

Hoa cúc là một vị thuốc sử dụng phổ biến trong đông y có vị cay, đắng. Vị thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và thường sử dụng để chữa mụn nhọt sưng đau, cảm cúm, viêm mũi… rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong hoa cúc còn chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt nên được sử dụng để chữa sâu răng hiệu quả.

Cách chữa sâu răng dân gian


Để chữa sâu răng bằng bài thuốc dân gian này, các bạn chỉ cần lấy cánh hoa cúc rửa sạch rồi đặt chúng vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa cúc sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng.

Chữa răng sâu bao nhiêu tiền.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy cánh hoa cúc vàng đem ngâm cùng với rượu trắng để qua đêm hoặc lâu hơn. Mỗi khi sử dụng, bạn ngậm một ngụm rượu hoa cúc nhỏ khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

CÁCH CHỮA SÂU RĂNG DÂN GIAN BẰNG GỪNG

Gừng có vị cay, tính ấm nên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau rất tốt, nó được sử dụng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều căn bệnh. Trong dân gian từ xưa đã dùng gừng để chữa sâu răng, đau nhức răng rất hiệu quả, an toàn.

Chữa sâu răng dân gian hiệu quả

Bạn hãy lấy gừng rửa sạch để cả vỏ, giã nát rồi đắp lên chỗ răng bị sâu ngày 1 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để như vậy qua đêm rồi súc miệng lại vào sáng hôm sau. Thực hiện theo cách chữa sâu răng dân gian này liên tục khoảng 7-10 ngày sẽ khỏi.

CÁCH CHỮA SÂU RĂNG DÂN GIAN BẰNG NHỰA ĐU ĐỦ

Hãy lấy nhựa chiết ra từ quả đu đủ non rồi sử dụng tăm bông thấm nhựa chấm bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Đây là một phương pháp chữa đau răng do bị sâu rất tốt. Bạn lưu ý nên thực hiện đều đặn mỗi ngày và nhớ không được nốt nhựa đu đủ nhé!

CÁCH CHỮA SÂU RĂNG DÂN GIAN BẰNG CÂY XƯƠNG CÁ

Cây xương cá có vị cay, tính mát, hơi độc nhưng khả năng sát trùng rất tốt. Trong dân gian thường dùng loại cây này để chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng để chữa khỏi bệnh sâu răng kết hợp với vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Cách sử dụng như sau: Lấy khoảng 1 – 2 cành cây xương cá, bẻ để lấy nhựa rồi dùng tăm bông thấm nhựa chấm trực tiếp vào chỗ răng bị sâu mỗi ngày 1 lần rồi sau đó súc miệng sạch sẽ. Thực hiện như vậy liên tiếp trong khoảng 2 – 3 tuần sẽ khỏi sâu răng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.