Phương pháp cấy ghép implant mất bao lâu

Phương pháp cấy ghép implant để phục hồi răng đã gãy là sự lựa chọn số một cho các bệnh nhân bị mất răng vĩnh viễn. Một câu hỏi luôn được đặt ra là liệu trồng răng implant có lâu không và trải qua bao nhiêu giai đoạn tất cả? 


Implant nha khoa là quá trình cấy ghép tích hợp trụ chân răng kim loại vào xương hàm đảm nhiệm các chức năng của chân răng đã bị mất. Theo khảo sát đánh giá thì phương pháp cắm ghép implant đạt tỉ lệ thành công rất cao.
>>> Cấy ghép implant
Trồng răng implant nha khoa có lâu không

Một ca trồng răng implant thường trải qua ba giai đoạn chính.
>>> Làm răng implant ở đâu tốt
Giai đoạn cấy ghép trụ implant
Tích hợp trụ implant vào xương hàm
Phục hình mão răng sứ cho trụ implant
Trồng răng implant nha khoa có lâu không ?
Tùy theo tình trạng răng, cấu trúc xương hàm của mỗi bệnh nhân mà thời gian cấy ghép implant giao động khác nhau.

Thông thường cấy ghép mỗi trụ răng implant mất khoảng từ 10 đến 15p ( chưa kể thời gian chuẩn bị dụng cụ, vật liệu hỗ trợ cho ca cấy ghép). Đối với những ca cấy ghép implant khá phức tạp thì sẽ mất thời nhiều thời gian hơn.

Trong một số trường hợp, trụ implant được tích hợp vào xương hàm nhanh chóng chỉ sau 7 đến 10 ngày do xương hàm còn tốt, đủ dày, đủ kích thước. Tuy nhiên cũng có những trường hợp mất răng lâu ngày, xương ổ răng bị tiêu hủy quá nhiều và cần phải phẫu thuật ghép xương trước khi tiến hành thực hiện cấy ghép implant. Khi đó, thời gian làm răng implant sẽ diễn ra lâu hơn và cần khoảng từ 2 đến 3 tháng để hoàn thành.

Có thể nói chi phí hiện tại cho một ca trồng răng implant cao nhất so với các phương pháp trồng răng còn lại. Thế nhưng đây là giải pháp tiết kiệm cho tương lai vì trồng răng implant có tuổi thọ rất cao và có thể tồn tại lâu dài đến suốt đời khi bệnh nhân chăm sóc đúng cách.

Trồng răng implant nha khoa có lâu không

Chăm sóc răng implant nha khoa
– Quá trình chăm sóc răng implant hoàn toàn giống với răng thật. Bệnh nhân cần về sinh răng miệng ít nhất 2 lần / ngày sau khi ăn và tối trước khi ngủ.

– Đồng thời nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ chăm sóc răng miệng như chỉ nha khoa, nước muối sinh lý để loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa và làm sạch khoang miệng.

– Khám nha khoa định kì 6 tháng/ lần để được bác sĩ kiểm tra răng implant và điều trị kịp thời nếu phát hiện các vấn đề về implant cũng như răng miệng.

Hi vọng những thông tin phía trên phần nào giúp các bệnh nhân giải quyết được thắc mắc của mình. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh nào, hoặc có câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.