Răng thưa hay xỉn màu có làm răng sứ titan được không?

Chào bác sĩ, theo em tìm hiểu thì thấy răng sứ titan kim loại có ưu điểm khá tốt cộng với mức chi phí khá phù hợp với em nên em quyết định làm răng sứ titan kim loại. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn làm răng sứ titan kin loại có bền không và cách chăm sóc như thế nào để kéo dài tuổi thọ cho răng ạ. (Thu Hương-Tây Ninh)


làm răng sứ titan kim loại có tốt không
làm răng sứ titan kim loại có tốt không


Bạn Hương thân mến!

Nha khoa Kim rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn. Với băn khoăn này, các bác sĩ của trung tâm sẽ trả lời bạn như sau:

Răng thưa và xỉn màu có thực hiện răng sứ được không?

Răng sứ là phục hình nha khoa có khả năng tái tạo thẩm mỹ cho những trường hợp sau:
Răng bị xỉn màu nặng không thể tẩy trắng.
Răng thưa hở kẻ, răng khấp khểnh mức độ nhẹ.
Răng sau khi điều trị bệnh lý (sâu răng, viêm tủy).

Vì vậy với trường hợp răng vừa bị thưa vừa bị xỉn màu thì có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ được bạn nhé!

Phục hình răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ kim loại thường có độ bền bao lâu?

Răng sứ kim loại hiện nay cũng có nhiều loại: răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan và răng sứ kim loại quý. Trong đó, răng sứ kim loại thường có chi phí thấp nhất, răng sứ Titan có chi phí trung bình và răng sứ quý kim có giá thành khá cao (có thể bằng hoặc cao hơn răng toàn sứ).

Với câu hỏi của bạn “răng sứ kim loại thường có độ bền bao lâu?”, điều này còn tùy thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc răng của bạn như thế nào.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại tại nha khoa Kim được chế tác bởi công nghệ Cad/Cam hiện đại, bởi các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm nên răng sứ có độ bền chắc không thua kém răng thật.

Răng sứ kim loại có thể chịu lực đè nén, lựa vặn xoắn, lực nhai tác động hàng ngày. Bạn có thể sử dụng răng sứ trong suốt 10 năm mà không cần bọc lại. Tuy nhiên, răng sứ kim loại vẫn bị oxy hóa khi tồn tại trong môi trường nước bọt nên sau một thời gian nhất định, khung kim loại bị oxy hóa sẽ bị tụt ra khỏi nướu, gây đen viền nướu mất thẩm mỹ. Đây là lúc bạn cần thay hế mão răng sứ.

>>>Bài viết hữu ích: Mài răng cửa có đau không

Răng sứ Titan có hiệu quả thẩm mỹ, khả năng chống oxy hóa, lành tính hơn so với dòng răng kim loại thường mà chi phí lại không quá cao nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Răng sứ Titan có khả năng chống oxy hóa cao

Bên cạnh đó, sau khi phục hình răng sứ, bạn nên tránh những loại thức ăn quá cứng hay quá dai,những thực phẩm chứa nhiều màu (trà, cà phê, nước ngọt có gas), không nên hút thuốc lá…để tránh gây tổn thương cho răng sứ (vỡ, mẻ, răng bị lung lay ) hay răng sứ bị xỉn màu khó coi.

Mọi thắc mắc liên quan răng sứ titan bạn có thể trực tiếp đến nha khoa Kim để được tư vấn một cách chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.