Ăn gì khi mọc răng khôn để đảm bảo sức khỏe


Ăn gì khi mọc răng khôn để không bị đau nhức răng mà vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thỏa đáp những thắc mắc trên.


mọc răng khôn nên ăn gì
mọc răng khôn nên ăn gì?

Răng khôn là răng hàm số 8, răng hàm lớn thứ 3 trong cùng mỗi hàm và cũng là răng cối mọc sau cùng ở người trưởng thành. Độ tuổi mọc răng khôn thường dao động từ 17 – 25 tuổi. Khi răng khôn mọc gây ra không ít phiền toái, những cơn đau nhức âm ỉ bất thường, gây ảnh hưởng đến việc ăn uống và có thể làm thay đổi cuộc sống thường nhật của người bệnh.

Mọc răng khôn ăn gì?

Thậm chí, biến chứng răng khôn mọc lệch lạc còn gây không ít phiền toái như: Gây sâu răng số 7, gây bệnh lợi trùm, làm xô lệch toàn hàm răng, gây yếu cung hàm… Bên cạnh việc chăm sóc răng thì việc lựa chọn những thực phẩm cần thiết vừa giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến răng khôn là một việc làm cần thiết mà bạn nên lưu ý.

Mọc răng không nên ăn gì?

Khi mọc răng khôn ăn gì? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người. Khi mọc răng khôn, bạn nên lưu ý trong ăn uống như sau:

– Khi bị đau răng nên tránh những thức ăn cay, nóng


Đồ cay, nóng là những thực phẩm không nên ăn khi mọc răng khôn

– Thức ăn nên tránh: Đồ ăn cứng, cay, nóng. Xôi nếp, thịt gà theo kinh nghiệm dân gian là gây sưng, phù nề. Do đó, bạn nên tránh…

>>Tìm hiểu thêm: Nho rang xong nen an gi

MỌC RĂNG KHÔN ĂN GÌ?

Khi mọc răng khôn bạn nên lưu ý ăn những thực phẩm mềm, lỏng dễ nuốt và dễ nhai nuốt tiêu hóa như cháo, súp, sữa, các loại canh..v..v. Để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất bạn có thể ăn cháo thịt kèm theo rau cắt nhỏ. Bên cạnh bữa ăn hợp lý, bổ sung thêm các Vitamin và khoáng chất cho cơ thể cũng là việc làm cần thiết. Bạn nên uống thêm các loại nước hoa quả, hay nước ép sinh tố để giúp bạn hạ nhiệt hiệu quả, giai đoạn này bạn có thể ăn các rau quả có tính mát giúp cơ thể hạ nhiệt.


Nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa khi mọc răng khôn

Để những cơn đau nhanh chóng chấm dứt bạn nên đến với bác sĩ nha khoa, bạn sẽ được ác bác sĩ đưa ra những lời khuyên tốt cho trường hợp của bạn. Ngoài ra, khi đau bạn có thể dùng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ để cơn đau thuyên giảm.

Ngay khi cơn đau trở nên nghiêm trọng thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được bác sĩ kiểm tra

Khi những cơn đau giảm dần, bạn nên ăn uống bình thường trở lại để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên để tránh không làm vị trí mọc răng khôn bị sưng đau, bạn nên hạn chế ăn đồ quá cứng. Đặc biệt, với những trường hợp có cơn đau kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra những dấu hiệu bất thường.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn lựa chọn thực đơn tốt cho sức khỏe trong giai đoạn vừa mọc răng khôn.

>>Bài viết hữu ích: Mọc răng khôn khi mang thai

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.