Những thông tin cơ bản về răng sứ Titan

Răng sứ titan là loại răng sứ kim loại lành tính, không có những ảnh hưởng sinh học gây ra trong cơ thể con người như bị dị ứng, ung thư, biến dạng,…Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về răng sứ titan.


1. Ưu điểm của răng sứ titan

Rất dễ thực hiện, không cần phải lấy nhiều mô răng, cũng không cần công nghệ máy móc quá cao cũng có thể thực hiện được nét thẩm mỹ cho răng sứ titan. Răng sứ titan rất thích hợp với các trường hợp bệnh nhân như bị dị ứng với kim loại và răng có buồng tủy lớn mà không thể sử dụng răng toàn sứ được. Chi phí của răng sứ Titan cũng không cao so với răng sứ toàn sứ. Răng sứ titan cũng chịu được lực vặn xoắn, lực đè nén, lực giằng xé… Nhưng bạn cũng nên chú ý không nên ăn nhiều đồ cứng nếu không răng sứ bị mẻ.

Ưu điểm của răng sứ Titan
Ưu điểm của răng sứ Titan


2. Nhược điểm của răng sứ titan

Thân răng hơi đục không trong một cách tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra ngoài theo ánh sáng. Do đó độ bóng cũng như độ trong của răng sứ kim loại titan không thể bằng so với răng toàn sứ được. Chính vì vậy muốn sử dụng loại răng sứ thẩm mỹ thì nên cân nhắc.


3. Cách chăm sóc răng sứ titan để đảm bảo độ bền

– Sau khi bọc răng sứ kim loại titan cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Dùng chỉ nha khoa để lấy những mảng bám thức ăn và làm sạch vi khuẩn.

– Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn: có thể các loại thức ăn có chứa chất gây đổi màu răng hoặc có tính axit sẽ dễ làm cho răng xỉn màu, hay có thể gây mòn răng sứ. Do đó, bạn không nên uống nhiều cafe, rượu bia, các loại nước sốt có màu, chanh,….

– Hạn chế ăn những loại thực phẩm quá cứng để tránh gây ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ.

Hy vọng sau khi tìm hiểu về răng sứ Titan thông qua bài viết bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về răng sứ Titan. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.