Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng hay nguy hiểm gì hay không?

CÂU HỎI:
Chào bác sĩ KIM, em muốn nhờ tư vấn nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không ạ? Em có chiếc răng sâu hàm trên, gần đây trở nên đau nhức khiến em không thể ăn uống được gì, đang có ý định nhổ bỏ nó đi để ăn uống bình thường trở lại. Mong sớm nhận hồi âm từ bác sĩ! (Nhã Phương-Quãng Ngãi).


TRẢ LỜI:
Chào Nhã Phương!

Rất cảm ơn bạn Nhã Phương đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Theo như bạn mô tả, có thể trong quá trình mọc răng, răng hàm mọc lệch lạc và đâm xiên ngược vào bên trong không đúng vị trí trên cung hàm. Có thể không ảnh hưởng tới ăn nhai và sức khỏe, tuy nhiên, thức ăn rất dễ giắt lại, khó làm sạch, tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ và nguy cơ sâu răng là rất cao. Do đó, với trường hợp này, bạn nên tới cơ sở nha khoa để thăm khám cụ thể về tình trạng răng miệng, khi đó, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp nhổ răng phù hợp nhất.

Rất nhiều người lo lăng về việc nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không 

1. Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng không?

Băn khoăn của bạn về việc nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không là điều dễ hiểu. Vì răng hàm trên khá gần với hệ thống dây thần kinh nên mọi tác động nhổ răng không đúng kỹ thuật sẽ gây những biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì việc nhổ răng hàm trên có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng và tay nghề của bác sỹ. Bởi răng hàm là răng có chân bám rất chắc chắn, hình dáng và vị trí răng phức tạp hơn các răng khác. Nếu bác sỹ có tay nghề giỏi, đảm bảo thực hiện nhổ răng đúng kỹ thuật sẽ hạn chế đau nhức, tránh tình trạng nhổ sót chân răng và các biến chứng do nhổ răng sai quy cách.

Ngoài ra, nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào cơ sở nha khoa mà bạn thực hiện có đảm bảo đầy đủ máy móc, thiết bị và phòng nhổ răng vô trùng hay không. Vì nhổ răng được xem là một ca tiểu phẫu, nên nếu các dụng cụ không đảm bảo vô trùng, không đủ thiết bị để thực hiện rất dễ dẫn tới viêm nhiễm, mất an toàn và không đảm bảo hiệu quả nhổ răng thành công mĩ mãn.

Nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không?

Bởi vậy, trước khi quyết định nhổ răng, bạn nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, nơi có các bác sỹ tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm về nhổ răng để tới thăm khám và thực hiện. Khi đó, bạn sẽ an tâm hơn và cũng đảm bảo hơn, tránh những ảnh hưởng xấu do nhổ răng không an toàn gây ra.

2. Cách nhổ răng hàm trên an toàn như thế nào

Phương pháp nhổ răng truyền thống, bác sỹ sẽ dùng dụng cụ cạy nướu để rạch cắt nướu, cạy bảy răng để làm răng lung lay, sau đó dùng kìm nha khoa để nhổ bỏ răng. Cách nhổ răng này thường gây đau nhức nhiều do phải cạy nướu, nướu bị tổn thương nhiều, gây chảy máu, thậm chí rất dễ dẫn tới tình trạng nhổ sót chân răng.

Hiện nay, tại Nha khoa KIM không còn áp dụng phương pháp nhổ răng này nữa, thay vào đó là kỹ thuật nhổ răng không đau, an toàn bằng máy nhổ răng siêu âm Piezotome công nghệ mới. Bạn sẽ không phải lo lắng nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng gì không.

Trước khi nhổ răng, bạn sẽ được gây tê để không cảm thấy đau nhức trong khi thực hiện. Sau đó, bác sỹ sẽ đưa đầu máy siêu âm quanh chân răng, để sóng siêu âm tác động làm đứt các liên kết dây chằng, khiến răng lung lay. Khi đó, bác sỹ sẽ dùng kìm để gắp bỏ răng ra mà không phải cạy bẩy nướu, không đau nhức và nhổ răng triệt để, không bị sót chân răng.

Nhổ răng diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng 10-15 phút, chỉ tác động lên mô cứng chứ không làm tổn thương nướu, nên vết nhổ răng nhỏ, nhanh lành thương và ít gây đau đớn sau khi nhổ. Đặc biệt, việc nhổ răng bằng máy siêu âm sẽ hạn chế tối đa việc ảnh hưởng tới các dây thần kinh nên rất an toàn.

Cách tốt nhất đó là bạn lựa chọn một nha khoa uy tín, có như vậy sẽ không cần lo lắng về vấn đề nhổ răng hàm trên có ảnh hưởng hay nguy hiểm gì không nữa.

>>Bài viết liên quan

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.