Nhổ răng khôn có đau lắm không?


Câu hỏi:

Chào bác sỹ KIM, em có chiếc răng khôn bị sâu khá nặng, em đang muốn nhổ bỏ đi nhưng rất sợ đau nên còn đang băn khoăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em nhổ răng có đau không vậy ạ? Cám ơn bác sĩ. (Thu Huyền-Tây Ninh).

nhổ răng có đau không
nhổ răng có đau không?


Trả lời :

Chào cháu Thu Huyền!

Trước hết chúng tôi xin cảm ơn cháu đã tin tưởng vào nha khoa KIM và gửi câu hỏi này đến trung tâm. Việc nhổ răng sâu có đau không không chỉ là băn khoăn của riêng cháu mà còn là của chung rất nhiều đối tượng bệnh nhân khác đang gặp rắc rối với việc nhổ răng . Chúng tôi xin phép trả lời câu hỏi của cháu như sau:
1/ Có nên nhổ răng sâu không?

Qua mô tả của cháu thì răng hàm của cháu đã bị sâu một thời gian khá dài mới bắt đầu phát tác cơn đau. Đến khi cháu phát hiện thì chiếc răng với lỗ sâu lớn như vậy không thể giữ lại được nữa, trám răng đúng là không thể khắc phục được trong trường hợp này. Đối với răng sâu này thì bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng vì cho dù cháu cố gắng giữ gìn đến mấy răng vẫn sẽ tiếp tục hư hại, đến khi ăn vào tủy sẽ rất nguy hại.


Đồng thời, răng sâu ở vị trí này còn dễ dàng tạo thành ổ vi khuẩn trong khoang miệng dẫn đến các bệnh như viêm nướu và làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh dẫn đến ê buốt thường xuyên, thậm chí là sâu răng tiếp.

2 trường hợp nên nhổ răng sâu cháu cần phải lưu ý đó là:

– Răng bị sâu nặng có nguy cơ hỏng răng không thể phục hồi được bằng các biện pháp bọc răng sứ hay trám răng. Khi đó nhổ răng sẽ tốt hơn là duy trì chiếc răng mang bệnh trên khuôn răng. Sau nhổ có thể phục hình lại hoàn hảo bằng phương pháp cấy răng Implant.

– Răng bị sâu dẫn đến hoại tử tủy mà không thể hỗ trợ điều trị nội nha được. Khi đó, nếu duy trì sẽ rất nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh nên cần nhổ.

Vì thế trường hợp của cháu răng bị sâu nặng là cần phải nhổ. Tuy nhiên cháu lại đang sợ nhổ răng sâu có đau không. Chúng tôi có thể hiểu được tâm lý này và xin khẳng định với các cháu rằng nhổ răng sâu không hề đau và cũng không nguy hiểm khi được thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín dưới tay nghề cao của các bác sỹ cùng hỗ trợ từ trang thiết bị, công nghệ tân tiến như nha khoa KIM.


Nhổ răng khôn là một trong những dịch vụ nha khoa tổng quát của Nha khoa KIM. Nhổ răng khôn tại Nha khoa KIM áp dụng công nghệ siêu âm hiện đại nhất giúp cho quá trình diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn, không đau hay gây ra biến chứng răng miệng nguy hiểm khác.

Nhổ răng khôn tại Nha khoa KIM an toàn vì:

+ Được thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế: Bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ càng, kiểm tra bằng máy chụp phim X-Quang 3D trước khi thực hiện nhổ răng. Các bước này nhằm để xác định chính xác vị trí của chiếc răng cần nhổ cũng như các dây thần kinh liên quan tránh hiện tượng nhổ răng theo cảm tính dẫn đến xâm lấn nhiều, tổn thương dây thần kinh.+ Áp dụng công nghệ máy móc tiên tiến: Chỉ duy nhất tại Nha khoa KIM, các khâu nhổ răng khôn được thực hiện toàn bộ tại phòng phẫu thuật vô trùng được trang bị hệ thống phun sương khử khuẩn tự động đảm bảo tiểu phẫu diễn ra an toàn, tránh khả năng nhiễm trùng trong quá trình thực hiện hay lây nhiễm chéo. Vì thếbạn hoàn toàn có thể an tâm khi nhổ răng tại Nha khoa KIM.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn Thu Huyền yên tâm hơn để tiến hành nhổ chiếc răng khôn bị sâu của mình.

***Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.