Cách nhổ răng hàm không đau


"Chào bác sĩ, em có thắc mắc muốn hỏi là nhổ răng hàm có nguy hiểm không ạ? Em có chiếc răng hàm bị sâu và đang băn khoăn chưa dám nhổ bỏ, mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ. (Nhã Hân-Sóc Trăng)."



***Tin liên quan
>>Nhổ răng hàm kiêng ăn gì: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-kieng-an-gi-tu-van-bac-si/
>>Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch: http://nhorangkhon.net/quy-trinh-nho-rang-khon-moc-lech/



Trả lời:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng hàm có nguy hiểm không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nhổ răng là biện pháp nhằm loại bỏ những răng không còn có tác dụng trong ăn nhai nữa. Chúng có thể gây đau đớn cho bạn có khi không những chúng đều không thể bảo tồn nên bắt buộc phải nhổ bỏ. Trong mọi trường hợp điều trị, các nha sỹ luôn nhằm mục đích bảo tồn răng một cách tối ưu nhất, đặc biệt là răng hàm. Tuy nhiên, nhổ răng hàm có nguy hiểm không là điều khá nhiều người lo lắng.
Nhổ răng hàm có nguy hiểm không?

nhổ răng hàm có hại không
nhổ răng hàm có hại hay nguy hiểm?

Nhiều người vẫn nghĩ nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng hàm là nguy hiểm vì ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm. Thực tế thì cấu tạo dây thần kinh trong khoang miệng được bảo vệ khá tốt, tách biệt và cách xa chân răng. Tuy bộ phận trong cùng của răng là những tủy răng có những dây thần kinh nhưng chúng cũng sẽ không gây ảnh hưởng gì đến các dây thần kinh khác của hàm răng. Do đó, câu trả lời nhổ răng hàm có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì không là không.

Hơn nữa, nhờ những phương pháp gây tê và vô trùng hiệu quả, nhổ răng hàm không gây đau đớn và viêm nhiễm sau này. Răng hàm bị bệnh sau khi được nhổ đi sẽ được thay thế bằng các phương pháp tái tạo lại hình dạng của răng để việc chức năng nhai không bị gián đoạn và tránh tình trạng tiêu xương xảy ra. Thay thế răng bị sâu không chỉ đảm bảo cho sinh hoạt hằng ngày của người bệnh diễn ra bình thường mà còn đem lại tính thẩm mỹ, giúp cho công việc giao tiếp hằng ngày của họ không bị ảnh hưởng.

Nhổ răng hàm không đau

Ở trường hợp của bạn, nếu răng hàm của bạn mới bị sâu nha sỹ có thể sẽ khuyên bạn nên sử dụng biện pháp hàn trám răng. Răng hàm bị sâu sẽ được xử lý, nạo bỏ phần sâu, sau đó nha sỹ sẽ tiến hành trám bít lỗ hổng trên răng. Răng của bạn vẫn được bảo tồn và đảm bảo ăn nhai hiệu quả.

Bạn nên đến trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể. Ở đó bạn có thể được tư vấn cụ thể hơn nhổ răng hàm có nguy hiểm không và tìm được cho mình phương pháp điều trị răng sâu thích hợp nhất.

Bạn Nhã Hân thân mến, hy vọng sau những chia sẻ ở bài viết trên đây có thể giúp bạn yên tâm hơn và không phải băn khoăn trường hợp của mình nữa.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.