Kỹ thuật phục hình răng giả toàn hàm tốt nhất

Thưa bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi phục hình răng toàn hàm thì nên dùng cách nào tốt nhất ạ. Em nghe nói cấy ghép implant cũng khá tốt không biết có phù hợp không? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Em cảm ơn.(Minh Ngọc – Hải Phòng).

Trả lời:
Chào bạn Minh Ngọc!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Cách nào trồng răng giả toàn hàm tốt?”của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Mất răng mà đặc biệt là mất răng toàn hàm có thể gây nên khá nhiều hệ lụy cho sức khỏe răng miệng mà đầu tiên là giảm sút chức năng ăn nhai. Từ đó dẫn đến ảnh hưởng hệ tiêu hóa.
Tổn thương nướu là nguy cơ tiếp theo khi mất răng vì nướu mềm và dễ bị thương tổn khi chúng ta ăn nhai. Tiếp đó là sự tiêu xương hàm bắt đầu từ tháng thứ 3 sau mất răng. Nếu như bệnh nhân không thực hiện trồng răng sớm thì sau 2 năm tỉ lệ tiêu xương có thể lên đến 40-60%, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua hơn. Do đó, sau khi mất răng bác sỹ thường khuyến cáo bệnh nhân nên thực hiện trồng răng giả càng sớm càng tốt.
>>> Xem thêm : Bi mat rang ham và cách khắc phục
Cách nào trồng răng giả toàn hàm tốt nhất?
Có thể trồng răng giả toàn hàm cấy implant
Trồng răng giả toàn hàm cách nào tốt ?
Hiện nay có các cách trồng răng giả như sau:
1. Làm cầu răng: Cầu răng chỉ áp dụng tốt đối với trường hợp mất răng số lượng ít và răng kế bên răng mất còn khỏe mạnh để cầu răng tựa vào. Nếu mất răng toàn hàm thì cách này không hiệu quả.
2. Làm hàm tháo lắp: Hàm tháo lắp là cách phục hình cổ điển dành chủ yếu cho người cao tuổi với chi phí thấp và có thể tháo ra lắp vào dễ dàng. Tuy nhiên, cách nào độ bền không cao, có thể gây kích ứng đến nướu khi hàm bị nong lệch ra và tình trạng hôi miệng cũng khá phổ biến.
Bạn có thể tham khảo thêm tại : Phương pháp trồng răng giả cho người già tốt nhất

3. Trồng implant: cách này cho hiệu quả phục hình răng khá cao khi trụ implant cấy vào xương hàm có lắp răng sứ lên trên có thể thay thếcho một răng thật. Tuy nhiên, do chi phí cao nên có thể kết hợp làm implant với lắp hàm tháo lắp lên trên để tiết kiệm.
Sở dĩ có thể khẳng định làm implant là cách trồng răng giả toàn hàm tốt là bởi những ưu điểm nổi bật như sau:
Độ bền chắc cao:
Hàm răng chắc chắn, khỏe mạnh vì răng sứ được tựa cố định trên các trụ Implant vô cùng cứng chắc, giúp đảm bảo duy trì tốt chức năng ăn nhai giống với hàm răng thật. Do cấy trực tiếp vào xương hàm nên implant có độ bền chắc cao, đảm bảo hiệu quả cao* , hòa nhập thành một bộ phận của cơ thể.
Một địa chỉ cấy răng implant tốt nhất tại Việt Nam mà bạn nên biết
Tiết kiệm chi phí:
Tiết kiệm chi phí phục hình tối đa nhờ giảm lược được phần lớn số trụ răng. Cả hàm răng sứ chỉ cần đến khoảng 4 – 6 trụ Implant là đủ. Do đó, không cần thực hiện implant toàn hàm mà vẫn có độ bền rất cao.

Hàm không bị di lệch:
Không bị di lệch hàm trong khi ăn nhai giống như khi sử dụng hàm tháo lắp do được cố định toàn hàm trên implant, tạo cảm giác nhai ổn định, độ cảm biến thức ăn tốt.
Không bị tiêu hõm xương:
Trụ implant được cắm vào xương nên vẫn duy trì được lực nhai xuống xương, do đó duy trì được mật độ xương hàm, giúp cho xương không bị tiêu hõm đi, giúp cho khuôn hàm không bị móm.

Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây chính là cấy implant chỉ tiến hành được nếu như xương hàm không bị tiêu hõm để implant có thể tích hợp được. Trường hợp bà của bạn bị mất răng đã lâu, xương hàm đã tiêu biến thì cần được ghép xương trước khi thực hiện cấy implant. Tốt hơn bạn nên đưa bà đi thăm khám càng sớm càng tốt để có thể xác định một cách phục hình cho răng hiệu quả.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.