Cần xử lý răng số 8 như thế nào?


Chào bác sĩ, hôm nay đến nha khoa tôi có 2 vấn đề cần bác sĩ tư vấn giúp. Đó là khi nào phải nhổ răng số 8 và khi răng số 8 không đau nhức thì có nên nhổ hay không? Cám ơn bác sĩ.



Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Có nên nhổ răng số 8 không? Các bác sĩ Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn thường mọc trong khoảng 18 – 25 tuổi. Đây là chiếc răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm, do mọc ở tuổi trưởng thành nên phần lớn những chiếc răng số 8 đều không đủ chỗ mọc bình thường mà có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm.

1. Có nên nhổ răng số 8 không khi răng mọc gây đau nhức?

khi nào phải nhổ răng số 8
khi nào phải nhổ răng số 8

Nếu mỗi lần mọc răng khôn, bạn có biểu hiện đau nhức, sốt thì có thể chiếc răng số 8 đã bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Cơn đau có thể kéo dài nhiều ngày và lặp lại trong nhiều năm nếu răng vẫn tiếp tục phát triển.

Răng số 8 không đóng vai trò rõ ràng trong việc ăn nhai. Khi răng mọc lệch, mọc ngầm ngoài gây đau nhức cho chủ nhân, biến chứng mà răng gây ra còn nhiều như:

–  Gây viêm lợi trùm nếu răng mọc ngầm không đâm lên được

–  Do răng mọc trong cùng nên thức ăn dễ bám dính, việc vệ sinh răng cũng khó khăn vì thế dễ gây bệnh răng miệng như sâu răng, hôi miệng.

–  Có nhiều trường hợp răng khôn mọc đâm xiên sang gây đau răng hàm bên cạnh, khi đó nếu răng khôn cứ tiếp tục mọc thì nguy cơ hỏng răng hàm bên cạnh là rất lớn.

–  Xô lệch toàn hàm răng.

>>Bài liên quan: Nhổ răng số 8 khi nào thì lành

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn bác sĩ đều khuyên nhổ

Bạn nên tính đến biện pháp can thiệp để cắt cơn đau và quyết định có nên nhổ răng số 8 không. Thường thì nhổ răng số 8 là bình thường và trong nhiều trường hợp được khuyến khích vì răng này không hỗ trợ ăn nhai nhiều, nó chỉ gây vướng nếu mọc quá sâu hoặc quá sát niêm mạc phía trong, làm dắt thức ăn lại gây cảm giác đau đớn nặng cho người mọc răng.

2. Khi nào nên ra quyết định có nên nhổ răng số 8 không?

Bởi tất cả những tác hại, biến chứng mà chiếc răng số 8 gây ra, bạn nên ra quyết định càng sớm càng tốt. Hãy đi khám nha khoa uy tín để biết tình trạng mọc răng số 8 của mình diễn ra có phức tạp không và quyết định nhổ hay không.

Trong nha khoa, việc nhổ răng số 8 sẽ chia làm 4 trường hợp:

Răng mọc thẳng tự nhiên: Ban đầu bạn có cảm giác hơi nhức lợi trong cùng, nhưng sau khi răng đã mọc lên thì không vấn đề gì. Khi này bạn có thể không cần nhổ.

Răng mọc ngầm, nhưng thế mọc thẳng: Bác sĩ thực hiện thủ thuật rạch nướu cho răng mọc lên bình thường.

Răng mọc ngầm, thế mọc lệch: Nhổ răng để tránh biến chứng.

Răng mọc lệch: Nhổ răng để tránh biến chứng.

Nhổ răng số 8 là ca tiểu phẫu khó, vì thế bạn cần tìm hiểu và ra quyết định đúng đắn việc lựa chọn nha khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ biết cách phải xử lý như thế nào để nhổ răng khôn mà không gây đau hay bất cứ nguy hiểm nào cho bạn.

3. Cần xử lý răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm nhanh chóng

Trước mắt, để làm dịu cơn đau răng, bạn có thể uống thuốc giảm đau mua ở hiệu thuốc. Và việc tiếp theo là bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng số 8.

Tại Nha khoa, với những ca răng khôn đã chuyển sang giai đoạn biến chứng thì bệnh nhân luôn được khuyên nên nhổ răng càng sớm càng tốt. Vấn đề có nên nhổ răng số 8 không còn được tính đến vì duy trì răng chỉ gây nguy hiểm cho các răng kế cận, việc điều trị để bảo tồn răng cũng không cần thiết vì ở vị trí đó, trước sau bệnh lý răng cũng sẽ tái phát.

Quá trình nhổ răng an toàn sẽ được trực tiếp bác sĩ giỏi thực hiện trong thời gian sớm với khả năng kiểm soát cơn đau do nhổ răng là tối đa, đảm bảo lành thương nhanh chóng sau điều trị.

Tìm hiểu thêm: Nhổ răng có mọc lại không


Để an toàn nhất bạn hãy đến địa chỉ nha khoa uy tín gần nhất để nhờ các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng khôn và đưa ra giải pháp tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.