Giải phẫu xương hàm trên chữa hô

Trong giải phẫu xương hàm trên có rất nhiều kỹ thuật thực hiện khác nhau, tùy theo từng tình trạng hô, vẩu và mức độ hô của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật thích hợp.


Bệnh nhân chỉ hô hàm trên: Bác sĩ tiến hành cắt rời xương tiền đình hàm trên, đồng thời nhổ 2 răng số 4 hàm trên và thực hiện đường cắt ngách lợi đi qua 2 khe răng số. Tiếp đó, trượt lùi cả hàm về phía sau sao cho cân đối với hàm dưới và cố định xương bằng vis nha khoa.



Bệnh nhân có hàm trên hô và hàm dưới bị thụt vào trong nhiều so với hàm trên (cằm lẹm): Với trường hợp này, bác sĩ sẽ thực hiện nhổ 2 răng số 4 hàm trên và cắt rời xương tiền đình hàm trên, đẩy lùi về sau và cố địn lại bằng vis. Đồng thời, thực hiện cắt rời xương hàm dưới rồi trượt về phía trước theo một tỷ lệ phù hợp, sao cho hàm trên và dưới cân xứng và đạt tỷ lệ chuẩn.

Bệnh nhân bị hô hàm trên kệt hợp cười hở lợi: Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bác sĩ sẽ thực hiện đường rạch mổ trong khoang miệng, cắt xương hàm trên theo đường gãy Lefort I, sau đó trượt cả hàm về sau và đẩy lún lên trên, giúp khắc phục hàm hô và cưởi hở lợi chỉ trong 1 lần phẫu thuật.

Bệnh nhân bị hô cả 2 hàm: Với trường hợp này, bác sĩ sẽ tác động cùng lúc đến cả xương hàm trên và dưới bằng cách: nhổ 2 răng số 4 hàm trên và dưới, thực hiện cắt rời xương tiền đình hàm trên và hàm dưới, đi qua 2 khung răng số 4 cả hàm trên và dưới. Sau khi cắt, xương hàm sẽ có khoảng hở, lúc này bác sĩ tiến hành đẩy lùi cả 2 hàm về phía sau với một tỷ lệ đã tính toán trước, sao cho 2 hàm khít với nhau ở vĩ trí trung tâm.

Hiện nay Nha Khoa KIM là địa chỉ giải phẫu xương hàm trên được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin cậy. Với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng, chúng tôi đã không ngừng xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.