Niềng răng có hiệu quả như thế nào?


Niềng răng được biết đến như giải pháp giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp, không còn phải tự ti bởi hàm răng khấp khểnh, không đều mất tự nhiên nữa.


1. Phương pháp niềng răng là gì?

Niềng răng có đau không

Niềng răng là gì? Nhắc đến niềng răng, người ta nghĩ ngay đến đeo mắc cài. Tuy nhiên, ngoài đeo mắc cài, bạn cũng có thể đeo khay niềng. Song để có thể tạo ra giá trị thẩm mỹ cao cho các ca chỉnh nha thì mắc cài vẫn là giải pháp được đề cử cao hơn bởi các bác sỹ nha khoa.

Trong kỹ thuật niềng răng mắc cài, điều tối quan trọng sự chẩn đoán chính xác của bác sỹ về tình trạng răng và khớp cắn của bệnh nhân, tiên lượng được tương đối chính xác tiến trình dịch chuyển của răng qua các giai đoạn.

Niềng răng tạo ra sự dịch chuyển của các răng trên cung hàm, nắn chỉnh lại được trục chân răng và điều chỉnh được vị trí của khớp cắn về đúng vị trí. Các mắc cài được liên kết với nhau bằng dây cung. Ngoài ra còn có thêm các dây thun liên hàm nếu có chỉ định của bác sỹ. Những chiếc dây này có nhiệm vụ tạo lực kéo răng, giúp răng di chuyển từ từ, từng chút một mà không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Khi niềng răng, bệnh nhân buộc phải tuân thủ nhiều nguyên tắc để không làm ảnh hưởng đến những dự liệu của bác sỹ và cũng là để bảo vệ kết quả trong tương lại sẽ ở mức hoàn hảo . Kiêng ăn những gì, vệ sinh răng miệng hàng ngày ra sao, thăm khám đúng lịch, thường xuyên liên hệ với bác sỹ và tự theo dõi tại nhà,… Tất cả những vấn đề này, bệnh nhân niềng răng cần đặc biệt lưu ý. Bởi thế, niềng răng thành công chính là thành công của sự liên kết giữa bác sỹ và bệnh nhân.

Bài viết hữu ích


2. Những ý nghĩa của niềng răng là gì?

Vấn đề về răng miệng đươc xem khá “đại trà” và phổ biến. Bởi theo ước tính thì cứ 10 người sẽ có ít 6 người mắc các vấn đề về răng. 80% trong số đó bị tình trạng răng không đều, tuy cấp độ nhiều ít có thể khác nhau. Nhưng tình trạng răng mọc ngầm, mọc lệch, mọc ngoài cung hàm, mọc khểnh, mọc không trật tự,… là rất phổ biến.

Hậu quả của tình trạng này không chỉ dừng lại ở việc mất thẩm mỹ, nụ cười không đẹp mà còn dẫn đến rất nhiều các bệnh về răng miệng khác. Bị bám đọng thức ăn, mảng bám gây cao răng, lực nhai không đầy đủ,… là những tác hại dễ nhận thấy. Có những vấn đề mà bạn còn chưa biết đó là tình trạng răng không đều phản ánh cấu tạo hàm của bạn không tốt. Các trụ chân răng lệch lạc, xương hàm yếu,vị trí khớp cắn không đúng, tỷ lệ hàm trên và hàm dưới không chuẩn khiến khẩu hình khuôn miệng bị sai lệch,… Đây là những điều mà không phải ai cũng biết.

Bác sỹ chuyên sâu về niềng răng tại Nha khoa khẳng định răng niềng răng có thể giải quyết được tất cả những sai lệch này. Nói chỉnh nha để làm đều răng thôi chưa đủ để nói lên hết giá trị của phương pháp này đối với khuôn miệng. Ý nghĩa thực sự quan trong của niềng răng là gì? Đó là nó giúp trả lại cho chúng ta một cấu tạo hàm – khớp cắn – răng hoàn chỉnh, thẩm mỹ và hợp tự nhiên.Tìm hiểu gia nieng rang cho tre em nam 2017.


Niềng răng thẩm mỹ - giải pháp sở hữu hàm răng đều đẹp mà bạn không nên bỏ qua nếu như đang không may sở hữu một hàm răng khấp khểnh, không đều như mong muốn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.