Tại sao cần phải nhổ răng cùng?


Thắc mắc cần giải đáp: "Chào bác sĩ, tôi có vấn đề muốn nhờ bác sĩ giải đáp đó là nhổ răng cùng có nguy hiểm không và tại nha khoa mình có giải pháp nào giúp nhổ răng cùng nhanh chóng, không đau nhức không ạ? Cám ơn bác sĩ.


Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “nhổ răng cùng có nguy hiểm không” tới trung tâm tư vấn của Nha khoa. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Răng cùng hay còn gọi là răng số 8, thường được mọc ở độ tuổi 17-25. Sự tồn tại của răng cùng không mang lại lợi ích gì mà khiến chủ nhân rất dễ mắc các bệnh về răng miệng nghiêm trọng.

Với tình trạng mọc răng cùng của bạn mà bị đau nhức nhiều, có thể sẽ xảy ra một vài trường hợp như: răng mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm…

Tại sao lại phải nhổ răng cùng để tránh biến chứng về sau?

nhổ răng hàm có hại không
nhổ răng hàm có hại không


Răng cùng mọc ở vị trí trong cùng vốn dĩ là nguyên nhân thường gây tích tụ thức ăn ở trong này. Vì vậy, việc vệ sinh răng miệng cũng gặp khó khăn. Đặc biệt, những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn cho bệnh nhân. Lúc này, câu hỏi “nhổ răng cùng có nguy hiểm không” thường là nỗi lo đầu tiên với các bệnh nhân.

>>Nhổ răng khểnh: http://nhorangkhon.net/nho-rang-khenh-khong-dau-tu-van-bac-si/

Một chiếc răng cùng cần thiết được nhổ là để ngăn chặn các tác hại mà nó có thể mang lại trong tương lai cho chủ nhân. Khi răng khôn mọc không đúng vị trí, một số vấn đề có thể xảy ra như:

Khi các răng đã mọc đủ chỗ, răng khôn mọc chen lên có thể phá vỡ phần nướu, từ đó làm thức ăn và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt gây viêm nhiễm nướu khiến nướu bị đỏ, sưng và đau đớn.

Răng khôn mọc lệch dễ ảnh hưởng các răng bên cạnh, khiến những răng này dễ bị tổn thương, sâu răng, lung lay.

Răng khôn có thể mọc đâm sang răng số 7 bên cạnh gây tổn thương cho răng này, gây kích ứng nướu, đau nhức dữ dội…Bệnh nhân không chỉ phải chịu đựng những cơn đau khó chịu mà nguy cơ mắc bệnh răng miệng, nguy cơ mất răng cao.

Với những trường hợp trên, bác sĩ sẽ chỉ định bạn nhổ răng để tránh ảnh hưởng đến các răng bên cạnh và tình trạng răng miệng của bạn về sau này.

Nhổ răng cùng có nguy hiểm không và phương pháp nào thì an toàn?
Răng khôn nằm ở vị trí trong cùng, khó nhận thấy rõ, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên việc khách hàng lo lắng nhổ răng cùng có nguy hiểm không là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, việc giữ lại những chiếc răng khôn mọc bất thường như trên sẽ gây không ít phiền toái cho bệnh nhân. Bạn hãy yên tâm, đến với nha khoa, các bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng một cách an toàn, không nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe của bạn.Nho rang co kieng an gi khong thua bac si?

Hiện nay, nếu phải nhổ răng, thì công nghệ nhổ răng không đau, an toàn tuyệt đối với công siêu âm Piezotome, khách hàng sẽ thoát khỏi nỗi sợ đau răng muôn thuở. Mọi trường hợp cần nhổ răng khôn bác sĩ đều thực hiện thăm khám và chụp phim X-quang cẩn thận. Thao tác này giúp bác sĩ đưa ra đánh giá chính xác nhất cho trường hợp bất thường của răng, tình trạng và vị trí mọc răng như thế nào. Từ đó sẽ lên kế hoạch điều trị thích hợp nhất.

Một số ưu điểm về phương pháp nhổ răng công nghệ siêu âm Piezotome được khách hàng đánh giá như sau:

1. Nhổ răng không đau: Bằng phương pháp siêu âm Piezotome, cơ chế nhổ răng được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác, khiến nhổ răng không đau đớn.

2. Thời gian hoàn tất nhanh chóng: Thời gian cần thiết để các mũi siêu âm phân tách răng là rất ngắn chỉ khoảng vài phút. Vì thế, việc tách răng ra khỏi ổ răng chỉ mất 10-15 phút/răng.

3. Nhổ răng không biến chứng: vì thực hiện bởi các mũi siêu âm công nghệ cao nên việc nhổ răng chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên sẽ không làm tổn thương đến các mô răng.

4. Êm ái, không sưng tấy trong và sau phẫu thuật: Sự di chuyển của các tần số sóng siêu âm Piezotome được khách hàng đánh giá là êm ái, không đau, giảm sưng sau phẫu thuật.

Tìm hiểu: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-co-hai-khong/


Khi thực hiện nhổ răng cùng tại nha khoa chúng tôi, bạn sẽ không cần bận tâm về vấn đề nhổ răng cùng có nguy hiểm không nữa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.