3 LÝ DO GIẢI THÍCH TẠI SAO PHẢI LẤY CAO RĂNG ĐỊNH KỲ

Có thể nói cao răng chính là khởi nguồn của mọi vấn đề răng miệng có thể gặp. Sự mất thẩm mỹ khuôn răng, bệnh nha chu, viêm nướu, lở miệng thậm chí cả bệnh tim mạch,… đều là hậu quả dẫn tới từ cao răng. Bởi vậy, các nha sỹ vẫn khuyên dù ở bất cứ độ tuổi nào cũng nên lấy cao răng định kỳ bởi 3 lý do sau đây:


1. Không lấy cao răng định kỳ, răng sẽ trở nên xấu hơn


Sở dĩ chúng ta nên lấy cao răng định kỳ trước hết là vì vẻ thẩm mỹ của hàm răng. Khi bám trên thân răng, cao răng thường có màu vàng đục hoặc vàng nâu rất cứng và dễ bị phát hiện dù chỉ sau một thoáng cưởi nhẹ của bạn
Lay cao rang co anh huong gi khong
Khi đó, răng bạn càng trắng thì cao răng càng lộ liễu và sẽ tố cao sự “kém vệ sinh” trong chăm sóc răng miệng của bạn.

Cao răng thường có bề mặt sần sùi dễ khiến vụn thức ăn bám đọng lại trên răng với tỷ lệ cao hơn. Do đó, mặt răng bị giảm mất độ trắng và bóng sáng tự nhiên.

2. Cao răng là thủ phạm của hàng loạt bệnh lý nghiêm trọng


Cao răng là chất cặn lắng cứng của carbonat canxi, phosphate, cặn mềm (vụn thưc ăn, các chất khoáng), vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô và sự lắng đọng của huyết thanh trong máu và nước bọt. Đây là nguyên nhân mà chúng ta nên lấy cao răng định kỳ, nhằm tránh các bệnh lý có thể phát sinh.

Hàng loạt những bệnh lý nghiêm trọng có thể gặp phải như:

– Viêm nướu: Viêm nướu sẽ gây ra hiện tượng tiêu xương ổ, dẫn đến tụt nướu, dài thân răng và lộ chân răng. Do đó, viêm nướu thường dễ bị kích ứng ê buốt khi ăn uống. Chân răng lộ dây chằng nha chu mất bớt khiến cho răng dễ bị yếu và lung lay.
lấy cao răng có đau không
– Bệnh lý nha chu: Với những biểu hiện như đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng.

– Bệnh niêm mạc miệng: Những bệnh như viêm niêm mạc miệng, áp – tơ hay còn gọi là bệnh lở miệng. Ngoài ra là những bệnh ở vùng mũi họng như viêm amidan, viêm họng và những bệnh lý tưởng chừng không liên quan như bệnh tim mạch.

Như vậy, lấy cao răng định kỳ chính là cách để bạn ngăn ngừa được những nguy cơ bệnh lý kể trên.

 3. Lấy cao răng định kỳ mới ngăn ngừa được tác hại của cao răng


Như chúng ta đã biết, hàm răng phải ăn nhai hàng ngày, thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố dễ phát sinh cao răng nên chu kỳ tái tạo của cao răng là thường xuyên. Chỉ sau 3 tháng là cao răng đã có thể xuất hiện trở lại. Thời gian càng lâu thì mảng bám cao răng càng nhiều và dày hơn.

Bởi vậy, muốn ngăn nừa kịp thời những tác hại của cao răng phải loại bỏ nó ra khỏi răng theo chu kỳ lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng / 1 lần.
Lay cao rang co dau khong

Việc lấy cao răng nên thực hiện tại phòng nha bằng kỹ thuật chuyên khoa. Tuyệt đối không nên tự lấy cao răng vì thao tác đó rất dễ gây tổn thương răng và nướu.

Tại phòng nha, bạn sẽ dùng dụng cụ cầm tay hoặc máy siêu âm hiện đại để tách mảng bám cao răng hiệu quả.

Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn đã luôn là lựa chọn hàng đầu của hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước khi tìm kiếm địa chỉ lấy cao răng ở đâu tốt tại Sài Gòn. Với những kết quả thuyết phục, hoàn hảo như mong đợi, tiến hành lấy cao răng tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn đã giúp nhiều người lấy lại hàm răng sáng đẹp, khỏe mạnh, tỏa sáng với nụ cười tự tin.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.