Nhổ răng bị nhiễm trùng

Nhổ răng bị nhiễm trùng, đặc biệt là răng khôn là tình trạng khá nguy hiểm. Khi bị mắc phải tình trạng này tốt bạn nên đến một cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn, kiểm tra và đưa ra phương pháp xử lý.


Tình trạng này xảy ra chủ yếu là do quá trình thực hiện nhổ răng khôn không đúng kỹ thuật, thiết bị hỗ trợ lạc hậu khiến xương răng và nướu bị tác động mạnh hoặc là do dụng cụ nha khoa không được vô trùng. http://chamsocrangtreem.vn/viem-tuy-rang-o-tre-em/



Thường có hai dạng nhiễm khuẩn sau khi nhổ răng khôn đó là viêm huyệt vùng lợi và viêm huyệt ổ răng có mủ.

+ Dấu hiệu của viêm huyệt vùng lợi là tình trạng tại chỗ răng khôn nhổ bị đau, gây nhức dữ dội và kéo dài trong nhiều ngày.

+ Con dấu hiệu của viêm huyệt ổ răng có mủ thì vùng nướu xung quanh có màu đỏ, sưng tấy lớn kèm theo có mủ màu trắng bên trong. Chỗ viêm này thường có mùi hôi khó chịu. http://chamsocrangtreem.vn/viem-nuou-rang-tre-em/

Nhổ răng bị nhiễm trùng dù là ở hình thức nào nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng lớn tới các răng kế cạnh, áp xe ổ xương răng rất nguy hiểm. Do đó, nếu có các dấu hiệu trên bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra kĩ càng hơn.


+ Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra hiện trạng của vùng răng khôn mới nhổ, đồng thời đưa ra phương pháp điều trị hợp lý và an toàn nhất cho bạn.

+ Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành bơm rửa nước muối NaCl để làm sạch, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, đồng thời nhét gạc có tẩm chứa Eugenol vào ổ huyệt chân răng, kết hợp với dùng thuốc kháng sinh để điều trị.

+ Bước 3: Hướng dẫn vệ sinh răng miệng và xoa nắn lợi để phục hồi vận mạch

+ Bước 4: Kê đơn thuốc, dặn dò và bạn có thể về nhà ngay. http://chamsocrangtreem.vn/khi-nao-nho-rang-sua-cho-be/

Bệnh lý của tủy răng là bệnh viêm các thành phần mô học tủy răng, bệnh thường tiến triển theo chiều hướng ngày càng nặng dần với những triệu chứng khác nhau qua từng giai đoạn của bệnh.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.