Nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì?

Chào bác sĩ! Không biết nếu nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì ạ? Dạo gần đây cháu nhà tôi bỗng có dấu hiệu bị ê nhức răng khi ăn bánh kẹo, đồng thời cháu cũng biếng ăn hẳn đi. Tôi lo lắm, không biết cháu bị như vậy là sao nữa. Rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ ạ. Tôi xin cảm ơn! (Kiên Hoàng – Đồng Nai)

http://tramrangsau.vn/nhuc-rang-khi-an-do-ngot-la-benh-gi/
http://tramrangsau.vn/rang-ham-bi-sau-nang/

Trả lời

Chào bạn Kiên Hoàng! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Nhức răng khi ăn đồ ngọt là tình trạng mà rất nhiều trẻ mắc phải. Đi kèm theo đó là triệu chứng biếng ăn, chán ăn đúng như bạn đã mô tả.

Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì? Làm thế nào để điều trị hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Nha khoa KIM xin được tư vấn cụ thể như sau:

Nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì?

Theo nghiên cứu trên hàng loạt bệnh nhân gặp phải triệu chứng này, các chuyên gia nha khoa đã kết luận răng, tình trạng nhức răng khi ăn đồ ngọt là dấu hiệu của một trong các bệnh sau:

Viêm nướu răng

Đây là tình trạng mà viền nướu và mô mềm xong quanh bị viêm nhiễm do độc tố của vi khuẩn tích tụ trong các mảng bám trên răng gây ra.

Khi rơi vào tình trạng này, bệnh nhân thường có triệu chứng đau, buốt chân răng, đồng thời răng bị kích ứng khi gặp phải vị ngọt hoặc chua. Đồng thời, vùng nướu răng sưng to, chân răng có dấu hiệu chảy máu bất thường và ổ xương răng dần tiêu biến. Tuy nhiên, các cơn đau do viêm nướu răng gây ra khá giống tình trạng sâu răng thông thường nên không thể chỉ phán đoán nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì dựa trên triệu chứng này.

http://tramrangsau.vn/cach-phuc-hoi-rang-cua-bi-me

Viêm tủy răng cũng gây nhức răng khi ăn đồ ngọt

Viêm tủy răng có thể là biến chứng của sâu răng hoặc phát sinh từ tình trạng răng bị mẻ, vỡ nhưng không được điều trị kịp thời.

Biểu hiện dễ nhất biết nhất của viêm tủy răng là những cơn đau buốt đến tận óc và diễn ra thường xuyên, ngay cả khi răng không gặp phải bất kỳ tác động nào từ môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, răng cũng trở nên mẫn cảm hơn với vị ngọt và vụ chua.

Có thể thấy, triệu chứng chung của viêm tủy răng và viêm nướu răng đều là những cơn đau nhức thường xuyên và khó chịu, nhất là khi tiếp xúc với đồ ngọt, đồ chua. Do đó, để biết được một cách chính xác nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì, bạn nên trực tiếp đưa cháu đến gặp bác sĩ để được thăm khám kỹ lưỡng và rút ra đánh giá chuẩn xác nhất.

Làm thế nào để điều trị khi ăn đồ ngọt bị nhức răng?

Khi xác định được chính xác nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì, bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp điều trị cụ thể nhất đối với tình trạng mà bệnh nhân gặp phải. Cụ thể như sau:

Nếu bị nhức răng khi ăn đồ ngọt do viêm nướu răng gây ra, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc chống viêm nhiễm kết hợp với việc lấy cao răng. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hướng dẫn về cách vệ sinh răng miệng khoa học để ngăn ngừa sự phát triển trở lại của vi khuẩn.

Nếu tình trạng nhức răng khi ăn đồ ngọt xuất phát từ viêm tủy răng, điều trị tủy là giải pháp cần thiết và phải thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ sẽ thực hiện mở rống tủy, sau đó nạo bỏ phần tủy viêm kết hợp cùng việc làm sạch các vết sâu, mô bệnh, sau đó thay thế phần tủy này bằng vật liệu nhân tạo có đặc tính tương tự. Kết thúc việc điều trị tủy, bệnh nhân sẽ được trám răng để phục hình răng về trạng thái ban đầu.

Một số phụ huynh cũng lo lắng rằng, đối với trẻ em, sau khi xác định được nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì và phải điều trị tủy, thì việc chữa tủy và trám răng này có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ không. Một tin vui cho bạn, đó là sự phát triển của nha khoa hiện đại đã cho phép việc thực hiện điều trị tủy ở trẻ diễn ra rất nhanh chóng và an toàn, hoàn toàn không gây nguy hiểm cho trẻ.

Nhức răng khi ăn đồ ngọt là bệnh gì và làm thế nào để điều trị hiệu quả cần được xác định thông qua quá trinh thăm khám cụ thể. Chính vì vậy, bạn hãy đưa cháu đến gặp bác sĩ, nhanh chóng điều trị để ngăn ngừa những chuyển biến xấu mà tình trạng này gây ra cho sức khỏe của cháu.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.