Thắc mắc "có cần nhổ răng ngầm không"


Chào bác sĩ, cho tôi hỏi trường hợp "răng ngầm có cần thiết phải nhổ hay không". Dạo gần đây tôi phát hiện thấy mình có chiếc răng ngầm nên hơi băn khoăn không biết có cần phải nhổ hay không. Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp tôi.




Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có cần thiết phải nhổ răng ngầm không?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng ngầm được xác định là những chiếc răng mọc lạc vì mọc không đúng vị trí trên cung hàm. Trường hợp răng mọc lạc không hiếm và lạc ở nhiều vị trí. Tuy nhiên, răng mọc ngầm là trường hợp hoàn toàn khác biệt.

Có cần thiết phải nhổ răng ngầm không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và thần kinh không

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra đối với răng mọc lạc, hoặc là lành tính, hoặc là ác tính. Bởi thế vấn đề có cần thiết phải nhổ răng ngầm không cần xác định được răng thuộc trường hợp nào thật cụ thể.

– Trường hợp răng ngầm lành tính:

Đây là trường hợp mà răng mọc ngầm đã phát triển đầy đủ và không có dấu hiệu gia tăng kích cỡ, cũng không gây va chạm với bất cứ chân răng nào khác hoặc không có dấu hiệu tổn thương xương hàm.

Với trường hợp này, người có răng ngầm thường không gặp phải bất cứ sự cố nào, không cảm thấy có răng ngầm, không khó chịu gì, ăn nhai bình thường.

Do đó, với răng ngầm lành tính, có thể yên tâm duy trì răng. Nhưng vẫn cần phải chú ý đặc biệt đến những đổi thay bên trong xương hàm và tránh va chạm tối đa, đặc biệt là va chạm mạnh ở vùng hàm.

– Trường hợp răng nanh ác tính:

Khi răng ngầm đang có xu hướng phát triển gia tăng kích cỡ hoặc răng cọ, chen vào giữa các chân răng chính trên cung hàm. Qua chụp chiếu phát hiện thấy có thế mọc nguy hiểm. Trường hợp răng ngầm như thế này được coi là răng ngầm ác tính.

Với trường hợp răng ngầm ác tính thì người mọc răng ngầm thường thấy ê ẩm, nhức nhối bên trong. Cảm giác này có thể xuất hiện rồi tự hết và lặp đi lặp lại. Khi đó, chỉ định nhổ răng ngầm là cần thiết. Bởi vì răng ác tính duy trì bên trong xương sẽ không chỉ gây khó chịu cho bạn mà còn dễ dẫn đến tình huống đứt gãy xương hàm nặng nề nếu chẳng may bị va chạm, nhất là trong những tai nạn lớn.

*Tìm hiểu thêm: http://nhorangkhon.net/nho-rang-co-anh-huong-gi-khong/

Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc "có cần thiết nhổ răng ngầm hay không". Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.