Nhổ răng khôn bao lâu hết đau?


Răng khôn khi nhổ thường sẽ được gây tê nên lúc đó sẽ không hề có cảm giác nhưng cơn đau sẽ đến khi thuốc tế hết tác dụng. Vậy nhổ răng khôn bao lâu thì hết đau, có cách nào để giảm đau không?

>>Nhổ răng khôn có nguy hiểm: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-khon-co-nguy-hiem-khong.html
>>Răng khôn là: http://benhvienranghammatsaigon.vn/rang-khon-la-gi.html
>>Nhổ răng số 8 có: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-so-8-co-nguy-hiem-khong.html

Răng khôn là gì


Răng khôn khi mọc có thể gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng và ảnh hưởng không ít đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Răng khôn mọc theo từng đợt và kéo dài đến 2 – 3 năm thậm chí 5 năm. Vậy nên thường những chiếc răng khôn như thế này bác sĩ khuyên bệnh nhân nên sớm đến nha khoa để bác sĩ khám và nhổ sớm. Vậy nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau? Những điều cần lưu ý sau nhổ răng thế nào? Hãy tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau nhé!

Nhổ răng khôn thế nào?

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng nên thường thiếu diện tích để “chồi” lên, chính vì thế mà răng khôn thường mọc lệch, mọc kẹt, húc vào răng hàm số 7 gây đau nhức, sâu răng, viêm nướu, v.v… Trường hợp này nha sĩ khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Quá trình nhổ răng khôn vô cùng đơn giản, đây chỉ là một cuộc tiểu phẩu nhỏ diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 20 – 30 phút. Với sự hỗ trợ của trang tiết bị hiện đại, tối tân sẽ giúp cho quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng và không để lại biến chứng, đặc biệt là hạn chế sang chấn tối đa. Sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ được kê toa thuốc và bác sĩ sẽ dặn dò những điều cần thiết để chăm sóc sau hậu phẫu tại nhà.

NHỔ RĂNG KHÔN SAU BAO LÂU THÌ HẾT ĐAU?

Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa và đòi hỏi nha sỹ phải có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm để tránh các biến chứng có thể xảy ra. Đối với răng hàm thì việc lành thương sẽ lâu hơn so với các răng khác, đặc biệt là khi nhổ răng khôn hàm dưới.

Sau khi nhổ, tác dụng của thuốc tê hết thì cảm giác đau nhức cũng sẽ tăng lên. Thông thường, cảm giác đau nhức này có thể kéo dài từ 2 – 3 ngày, thậm chí sau một tuần thì tại chỗ răng khôn đã nhổ vẫn có thể gây ê buốt cho bệnh nhân. Nha sĩ sẽ phải kê thuốc giảm đau để bạn có thể điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, một tuần cũng là khoảng thời gian để chỗ chân răng nhổ dần dần được lấp đầy, che lấp lỗ chân hổng. Ngoài ra, nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người cũng như kỹ thuật nhổ răng của nha sĩ. Điều quan trọng là sau khi nhổ, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ về cách vệ sinh răng miệng.

Những chú ý sau khi nhổ răng khôn:

+ Bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong vòng 30 phút, nếu máu còn chảy thì ngậm thêm 30 phút.

+ Để giảm đau và giảm sưng, bạn nên dùng túi chườm lạnh trong 1- 3 giờ đầu sau nhổ răng.

+ Không được súc miệng hoặc ngậm nước muối.

+ Không khạc nhổ và dùng tay chạm vào ổ nhổ răng hoặc dùng bất cứ vật gì vào vết thương.

+ Nên ăn các thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt, tránh thực phẩm cứng dai hay nhiều chất đường.

+ Không được đưa lưỡi hay dùng tăm nhọn, những vật cứng tác động vào lỗ chân răng vừa nhổ để tránh nhiễm trùng xảy ra.

+ Không hút thuốc hay dùng rượu bia.

+ Nhớ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Tình trạng sưng và đau nhức sau khi nhổ răng khôn là điều bình thường nên bạn đừng lo lắng quá. Trong quá trình lành thương thì bạn nên chọn lông bàn chải loại mềm và động tác hết sức nhẹ nhàng mỗi khi đánh răng. Thông thường thì sau 1 tuần bác sĩ sẽ hẹn bạn đến cắt chỉ và tiện kiểm tra ổ nhổ răng để đảm bảo an toàn.

Trên đây là chia sẻ về trường hợp nhổ răng khôn bao lâu hết đau và những chú ý cần thực hiện theo để vết thương nhanh khỏi. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.