Cấy ghép implant có dị ứng với răng miệng không ?

Ngày nay phục hình răng sứ bằng kỹ thuật implant được coi là một bước tiến lớn của ngành nha khoa khi sử dụng khối titanium, một loại vật liệu cấy ghép tiên tiến với nhiều ưu điểm như độ cứng chắc cao, chịu lực tốt, nâng đỡ thân răng trong thời gian dài và thực hiện tốt những chức năng ăn nhai tương đương với răng thật.

Vậy liệu Cấy ghép implant có dị ứng với răng miệng không ?

Hiện tượng dị ứng với chất liệu để cấy ghép implant là rất hiếm, vì implant được làm từ titanium, một loại vật liệu thường dùng trong y tế, không có lẫn tạp chất, không chứa thành phần kích ứng, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể, có tính tương hợp sinh học cao.

Xem thêm
http://nhasi.edu.vn/nho-rang-ham-co-gay-mom-khong.html

Bởi vì các trụ implant gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ implant sẽ không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng – một lợi ích cự kỳ quan trọng khi ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.



Với một vài người, các cầu răng hay các hàm giả thông thường không đem lại sự thoải mái thậm chí không thể mang được, bởi có những điểm bị đau, sóng hàm xấu và thô thiển. Hơn nữa, các cầu răng thông thường đòi hỏi phải gắn vào các răng ở 2 đầu đoạn mất răng. Ưu điểm của implant là không đòi hỏi các răng kế bên phải được sửa soạn hoặc làm nền cho răng mới bám vào.

Các implant đóng vai trò như một răng thật, có cả chân và thân răng thay thế, là chỗ cố định chắc chắn cho mão răng sứ, sử dụng chức năng riêng biệt không phải phụ thuộc vào những chiếc răng bên cạnh, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì implant sẽ không gây tổn thương tới bất kỳ một răng kế cạnh nào. Tuy nhiên mỗi người sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.