Làm răng sứ – cách làm đều răng không cần niềng răng

Ở nhiều người, tình trạng răng mọc lệch, khấp khểnh hoặc sai lệch khớp cắn nhẹ xuất hiện và gây nên nhiều ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ lẫn các chức năng răng. Trong trường hợp này, đa phần bệnh nhân lựa chọn niềng răng làm giải pháp cho tình trạng của mình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, làm răng sứ mới thật sự là giải pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng và là cách làm đều răng không cần niềng răng với những ưu điểm nổi trội?

Cách làm đều răng không cần niềng răng

Trong điều trị nha khoa, niềng răng là một phươg pháp mang tính truyền thống, đã xuất hiện từ khá lâu và được áp dụng ở hầu hết các trường hợp răng không đều, răng mọc lệch lạc. Phương pháp này được đánh giá khá cao bởi tính an toàn và khả năng mang lại kết quả trọn đời cho người bệnh.
Tuy nhiên, niềng răng không thật sự là giải pháp mang tính tối ưu đối với các trường hợp răng không đều, bởi thời gian và chi phí dành cho phương pháp này tương đối cao và tốn kém. Do đó, nhiều người bày tỏ mong muốn tìm một cách làm đều răng không cần niềng răng và có thể thực hiện nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm hơn.
Bọc răng sứ sử dụng được bao lâu?
Làm răng sứ ra đời với những tiêu chí của người bệnh về một phương pháp đơn giản, nhanh chóng, đạt hiệu quả cao và là cách làm đều răng không cần niềng răng mang lại hiệu quả như mong đợi. Với mão sứ hoặc mặt dán sứ có hình dáng, màu sắc, độ bóng và phương chiều y hệt răng thật bọc chụp lên trên cùi răng đã được mài, phương pháp làm răng sứ có thể giúp bạn đạt được kết quả chỉ sau 2 lần hẹn trong khoảng 1 tuần và không gây tốn kém nhiều chi phí. Bên cạnh đó, kết quả làm răng sứ có thể duy trì từ 15 – 20 năm, thậm chí có thể duy trì trọn đời nếu được thực hiện và chăm sóc trong điều kiện phù hợp.
Trình độ tay của bác sĩ cũng như phương pháp phục hình là yếu tố quan trọng tác động đến tuổi thọ răng sứ

--> https://benhvienranghammat.com.vn/mai-rang-boc-su-co-dau-khong.html

--> https://benhvienranghammat.com.vn/boc-rang-su-su-dung-duoc-bao-lau.html

Thực hiện cách làm đều răng không cần niềng răng như thế nào?

Thông thường, có 2 lựa chọn để tiến hành cách làm đều răng không cần niềng răng bằng phương pháp làm răng sứ: bọc răng sứ và làm mặt dán sứ Veneer.
Đây là cách làm đều răng không cần mài răng dựa trên nguyên lý mài cùi răng bị vênh lệch, sau đó bọc một mão sứ lên trên. Kỹ thuật này được thực hiện tương đối đơn giản nhưng vẫn có khả năng đạt được kết quả như mong đợi. Răng sau khi phục hình giống hệt răng thật, rất khó phân biệt, đồng thời có thể ăn nhai như bình thường mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.
mai-rang-boc-su-co-dau-khong-1
Mặt dán sứ Veneer được xem là một bước tiến quan trọng trong công nghệ làm răng sứ và là cách làm đều răng không cần niềng răng mang tính đột phá. Với một lớp sứ mỏng (Veneer – hay còn gọi là Laminate sứ) có kết cấu siêu mỏng, mặt dán sứ này sẽ ôm trọn phần răng đã được mài cùi với tỉ lệ mài ít hơn so với bọc răng sứ thông thường, nhờ đó bảo tồn hiệu quả răng thật, đồng thời đạt được kết quả thẩm mỹ và phục hình răng như mong đợi.
Tuy nhiên, so với kỹ thuật bọc răng sứ, làm mặt dán sứ Veneer không đạt được tuổi thọ lâu bền, bởi sau một thời gian sử dụng, miếng dán có thể bong ra. Bên cạnh đó, việc thực hiện cách làm đều răng không cần niềng răng này hầu hết chỉ áp dụng đối với vùng răng cửa và răng kế cận răng của, rất khó thực hiện cho các vùng răng hàm và tiền hàm.

Có thể thấy, làm răng sứ – bọc răng sứ hay làm mặt dán sứ Veneer – là cách làm đều răng không cần niềng răng nhanh chóng, đơn giản mà vẫn mang đến kết quả như mong đợi. Nếu vẫn còn thắc mắc về phương pháp này, bạn có thể liên hệ hoặc trực tiếp đến tại Nha khoa KIM để được tư vấn cụ thể.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.