Tại sao răng bị vàng và biện pháp khắc phục hiệu quả

Các loại thức uống như trà, cà phê, nước ngọt,... là một trong những tác nhân khiến cho hàm răng của bạn bị xỉn màu, ố vàng. Việc tìm ra nguyên nhân tại sao răng lại vàng sẽ giúp bạn có biện pháp khắc phục tình trạng hiệu quả.

Tại sao răng bị vàng do đâu?

Tại sao răng bị vàng, xỉn màu có hai nguyên do chính là do tác nhân nội sinh và ngoại sinh.
tại sao răng bị vàng
Tại sao răng bị vàng, xỉn màu?
- Nội sinh là từ sâu bên trong cấu trúc răng nên khó có thể khắc phục hiệu quả bằng các biện pháp thông thường. Có thể là do di truyền, trong quá trình mang thai mẹ dùng quá nhiều thuốc kháng sinh nên hàm răng của trẻ sẽ bị đổi màu.
- Răng bị vàng do ngoại sinh chỉ xảy ra trên bề mặt răng và có thể làm sạch bằng các phương pháp tẩy trắng răng. Sử dụng các loại thức uống sậm màu như trà, cà phê, nước trái cây các loại, lâu dần làm cho răng bị vàng ố, xỉn màu nặng hơn.
Thuốc lá: Không những gây hại cho sức khỏe mà còn khiến răng của bạn bị vàng kèm theo mùi hôi khó chịu.
tại sao răng bị vàng
Hút thuốc là một trong những nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu, ố vàng
Thuốc kháng sinh: Nếu trẻ em uống quá nhiều thuốc kháng sinh (trước 8 tuổi) có thể khiến răng bị chuyển sang màu nâu vàng.
Vệ sinh răng kém: Chăm sóc răng miệng không đúng cách chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng tại sao răng bị vàng. Việc chải răng không đúng cách, không sử dụng chỉ nha khoa lâu dần tạo thành một lớp vàng gây ố vàng răng và phát triển thành cao răng, từ đó gây ra các bệnh lý về răng miệng như viêm chân răng, chảy máu, sâu răng.

Các biện pháp khắc phục răng bị vàng

Chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách là bí quyết giúp giữ gìn một hàm răng luôn sáng bóng. Chải răng 2 - 3 lần mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn nhằm loại bỏ hoàn toàn thức ăn thừa ở kẽ răng.
Nhưng với những trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu thì cần áp dụng các phương pháp tẩy trắng tại địa chỉ nha khoa thì mới mang lại kết quả tối ưu nhất.
Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ được tẩy trắng răng an toàn bằng 2 công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là Bleach Bright và Brite Smile, loại bỏ từ sâu bên trong các lớp ố vàng dưới tác dụng của ánh sáng xanh được kiểm soát tốt, trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng đều màu tự nhiên. Thời gian thực hiện nhanh chóng và chỉ trong một lần nên sẽ không ảnh hưởng đến công việc của người điều trị. Độ trắng của răng có thể kéo dài từ 3 - 5 năm hoặc lâu hơn.
tại sao răng bị vàng
Khách hàng đang tẩy trắng răng bằng công nghệ Brite Smile tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Trên đây là những lý do giải đáp thắc mắc tại sao răng bị vàng và các giải pháp khắc phục tình trạng này hiệu quả. Để được tẩy trắng răng an toàn hiệu quả, bạn có thể đến tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn và trải nghiệm dịch vụ nha khoa ở đây.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.