Chế độ chăm sóc răng implant chuẩn nhất

Cấy ghép răng implant là kỹ thuật phức tạp bậc nhất trong các dịch vụ nha khoa. Vì độ khó về kỹ thuật như vậy nên cũng có yêu cầu rất cao về sự chăm sóc răng implant. Cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé

1. Chế độ chăm sóc sau cấy răng Implant

Đây là thời điểm sau khi đặt trụ làm răng giả Implant vào trong xương hàm. Trụ cần đến khoảng vài tháng để tích hợp với xương sau đó mới lắp thân răng. Vì thế, từ lúc đặt Implant xong cho đến khi lắp thân răng sứ, bạn phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc chăm sóc Implant chính xác theo hướng dẫn của bác sỹ.

Trước tiên, bạn cần phải uống thuốc theo toa. Kết hợp dùng nước súc miệng theo hướng dẫn đẻ giữ cho vùng đặt trụ được sạch sẽ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc giảm đau, đặc biệt là thuốc có aspirin vì nó có thể gây chảy máu sau phẫu thuật.

Trong trường hợp chảy máu tự nhiên trong 24h đầu thì đó là bình thường và bạn có thể cầm máu bằng cách cắn gạc vô trùng trên vùng cấy ghép khoảng 30 phút.

Tránh khạc nhổ, súc miệng mạnh hay hút ống hút vì những động tác này có thể vô tình tác động đến vùng cấy ghép làm ảnh hưởng đến sự ổn định của trụ răng bên trong.

Nên ngừng các hoạt động thể lực để tránh va chạm làm ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép. Chú ý giữ cao đầu trong 24 – 48h đầu sau phẫu thuật để giảm sưng và chảy máu. Khi bị sưng có thể chườm lạnh vào vùng da mặt ngoài miệng tương ứng với vùng răng cấy ghép. Thời gian chườm khoảng 20 phút, nghỉ 20 phút rồi lặp lại.

>>> Mất răng lâu năm và hậu quả

Không đẩy lưỡi hay dùng ngón tay, tăm hoặc dụng cụ chạm vào Implant. Những thao tác này có thể làm cản trở quá trình lành thường và gây kích thích đối với vùng cấy ghép.

Tránh uống rượu trong 2 tuần để không ảnh hưởng đến sự lành thương. Không hút thuốc lá ít nhất 3 ngày trước và 2 tuần sau phẫu thuật vì thuốc lá có thể là nguyên nhân kéo dài lành thường và gây nhiễm trùng.

Khi chải răng va dùng chỉ nha khoa nên nhẹ nhàng, tránh vùng cấy ghép, không dùng tăm nước waterpik trong tháng đầu sau phẫu thuật.

Trong 24h sau cấy răng, cần tránh thực phẩm cay, nóng, chua, cứng, dòn dai. Nên uống nhiều nước, dùng thức ăn lỏng, mềm, nguội và dinh dưỡng cao trong vài tháng lành thương.

Cần tái khám theo đúng lịch hẹn 1 – 2 tuần hoặc theo chỉ định của bác sỹ để theo dõi và cắt chỉ.

2. Chăm sóc Implant lâu dài

Muốn duy trì được răng Implant lâu dài cần thực hiện chế độ chăm sóc đảm bảo ngay cả sau khi đã hoàn tất điều trị.

Vệ sinh răng miệng đảm bảo là vấn đề quan trọng nhất để tránh tình trạng tích tụ mảng bám ở vùng răng cấy ghép nhằm tránh nhiễm trùng xương cung quanh Implant dẫn đến thất bại trong cấy ghép.

Sử dụng bạn chải răng, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, tăm nước và nước súc miệng đầy đủ để vệ sinh răng miệng trước khi ngủ được đảm bảo nhất.

Trong chế độ ăn hàng ngày, nên tuân thủ những ghi nhớ như tránh thức ăn cứng, dai ở vị trí phục hình để tránh kích thích Implant bên dưới và làm vỡ răng sứ bên trên. Tránh những thói quen nghiến răng, siết hàm, tránh va chạm ở vùng miệng.

Tuân thủ lịch khám định kỳ 3 tháng 1 lần trong 1 – 2 năm đầu. Tiếp đó là lịch bảo trì răng định kỳ 6 tháng 1 lần.

Tốt nhất, muốn có răng Implant lâu dài, bền chắc giúp hạn chế tối đa những tình huống xấu có thể nảy sinh trong thời gian hậu phẫu và chăm sóc hiệu quả hơn về sau, thì ngay từ đầu, bạn nên trồng răng bằng kỹ thuật hiện đại do bác sỹ giỏi thực hiện.

Công nghệ hỗ trợ cấy răng Implant tốt nhát, loại trừ được những bất thường có thể xảy ra sau cấy ghép

Công nghệ Cấy ghép răng Implant 4S là giải pháp được đánh giá cao nhất hiện nay do có thể phục hồi răng toàn diện bền chắc, trùng khớp với răng thật. Công nghệ cho khả năng tích hợp xương và lành thương nhanh chóng, không có bất thườg xảy ra. Răng được cấy ghép bền chắc, chịu lực lớn nên hỗ trợ ăn nhai đảm bảo hơn với nhiều dạng thức ăn khác nhau, không dễ bị bung vỡ. Tuổi thọ của răng duy trì dài lâu, không bị hở kẽ nên không lo giắt thức ăn và tích tụ sâu vào vùng xương cấy ghép.

Công nghệ này do các bác sỹ của bệnh viện nha khoa Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công, đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn y khoa Quốc tế và chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau nhiều kiểm định khắt khe. Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn chi tiết hơn về công nghệ hiện đại này nếu muốn được trồng răng đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.