Độ bền của răng sứ Venus

Răng sứ Venus là dòng răng toàn sứ tốt nhất hiện nay. Với ưu điểm: chắc chắn, bền bỉ, có khả năng chịu lực ăn nhai lớn, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc là tuổi thọ của răng sứ Venus là bao lâu ?


Răng sứ là một loại răng giả được chế tạo từ sứ được chỉ định cho những trường hợp răng khiếm khuyết do tác động nhai cắn thức ăn hay vệ sinh răng miệng hằng ngày như sâu răng, răng bị vàng ố mất thẫm mỹ hoặc sứt mẻ do tai nạn thì bạn nên bọc răng sứ… Tùy vào chất liệu phôi sứ cấu tạo nên chúng ta sẽ có nhiều loại răng sứ khác nhau như răng sứ Cerco, răng sứ Venus, răng sứ Zinconia…Mỗi loại răng sứ có những ưu và nhược điểm khác nhau tùy vào điều kiện của bạn sẽ chọn ra một loại răng sứ thích hợp nhất.


Tuổi thọ của răng sứ Venus

Tuổi thọ của răng sư Venus
Tuổi thọ của răng sư Venus

Trong các loại răng sứ hiện nay, răng sứ venus là loại răng sứ thế hệ mới được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Phôi của răng sứ Venus được nhập khẩu từ các tập đoàn nha khoa nổi tiếng của Đức, Mỹ, được nung ở nhiệt độ hơn 1600 độ C vì vậy có độ bền cao gấp 5 lần loại phôi Zirconia thông thường, với độ chịu lực đạt tới hơn 1400 MPA, cao gấp nhiều lần so với răng thật. Răng sứ Venus được sản xuất từ loại phôi sứ cao cấp này nên của răng sứ Venus có thể đạt từ từ 15-20 năm hoặc lâu hơn nữa. Nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách, răng sứ Venus có thể tồn tại được cả đời.

Như vậy, so với các loại răng sứ kim loại thì răng sứ Venus có nhiều ưu điểm hơn hẳn về độ bền và tính thẩm mỹ. Răng sứ thẫm mỹ không chỉ bị đen viền nướu sau khi phục hình hoặc có màu đục khi ra ánh sáng. Hơn nữa, răng sứ Venus loại bỏ được những nhược điểm của răng giả trước đây. Vì ứng dụng kỹ thuật phục hình thông thường như đen viền, hở kẽ, kênh lệch, lỏng lẻo,… Công nghệ hiện đại giúp răng chống mòn, chống bám cực tốt, chịu lực tốt và ăn nhai thoải mái, tự tin hơn.

có nên làm răng sứ venus

Những tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ Venus


Để có thể duy trì tuổi thọ răng sứ Venus từ 10 – 20 năm, nó không phải hoàn toàn là điều tự nhiên, cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác dưới đây:
Chất liệu sứ:

Để có được độ bền cao gấp đôi so với răng sứ kim loại thì ngay trong chính bản chất sứ là loại cao cấp hoàn toàn không nghi ngờ gì. Đặc tính của dòng sứ Venus là không bị đổi màu do axit hay nước bọt, giúp giữ được nét thẩm mỹ lâu dài; hay độ chịu lực tốt đảm bảo ăn nhai, tránh bể vỡ.
Trình độ của bác sĩ:

Với kiến thức chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm thâm niên, chọn những các bác sĩ này khi thực hiện phục hình bạn sẽ an tâm hơn trong quá trình phục hình. Mài răng hay bảo tồn răng toàn sứ tự nhiên không còn là nỗi lo lắng, nếu được các bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật và có độ nhạy bởi kinh nghiệm từ nhiều năm trong nghề. Điều này cũng tránh được rất nhiều thứ cho người làm răng, ví như: việc đi lại nhiều lần để chỉnh sửa hay cảm giác đau ê buốt khi làm răng.
Công nghệ kỹ thuật áp dụng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ Venus:

Hiện nay, công nghệ làm răng sứ tiên tiến nhất là CAD/CAM. Khi áp dụng công nghệ này để cho ra răng sứ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ thẩm mỹ của chiếc răng sứ, nó sẽ cho bạn một hàm răng đồng màu, độ nét vân răng mà người đối diện nếu bạn không nói sẽ không thể biết. Hơn hết, giữa răng sứ và trụ răng sẽ đạt được độ khít chuẩn xác, giúp bạn thoải mái hơn không bị cộm, vênh.

Cách chăm sóc sau làm răng sứ Venus:

Đây là yếu tố rất quan trọng để quyết định tuổi thọ của răng sứ Venus kéo dài được bao lâu. Nếu bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách hay sử dụng răng như một dụng cụ bật mở các vật dụng thường ngày thì việc hư hại trong nay mai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hạn chế các tác động xấu và vệ sinh răng miệng đúng cách là điều cần thực hiện để duy trì lâu dài thời gian sử dụng răng sứ Venus nói riêng, cũng như các loại phục hình răng thẩm mỹ khác.

Chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để kéo dài tuổi thọ của răng sứ Venus


Sau khi thực hiện phục hình bạn cần áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng này để kéo dài tuổi thọ răng toàn sứ Venus.

Vệ sinh răng hằng ngày: Giữ thói quen chải răng 2-3 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa sau bữa ăn hay massage dưới nướu để máu lưu thông tốt hơn trong thời gian đầu khi vừa mới bọc răng sứ là điều cần thiết bạn nên làm để răng sứ có thể thích ứng dần dần trong môi trường khoang miệng. Hãy nhớ dùng loại bàn chải lông mềm và chải răng đúng cách, chải theo góc nghiêng 45 độ để không làm tụt nướu.

Phân bố lực ăn nhai: Phân bố lực ăn nhai đều đặn cho hai hàm răng là lưu ý quan trọng sau khi bạn phục hình răng thẩm mỹ. Điều này giúp cân bằng lực và duy trì răng sứ tốt hơn.

Thực phẩm: Mặc dù răng sứ Venus rất ít bị đổi màu nhưng việc bạn lựa chọn thực phẩm trong việc ăn uống là điều cần thiết. Nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có màu hay có tính axit, nước ngọt có gas nhiều, để răng sứ cũng như các răng thật còn lại không bị đổi màu và mòn men.

Khám răng định kỳ: Đến nha sĩ định kỳ 3-6 tháng/lần để thăm khám, phát hiện kịp thời những hư hại của răng sứ và khắc phục kịp thời là điều nên làm, để duy trì tuổi thọ răng sứ Venus.


Nếu như còn thắc mắc nào về tuổi thọ răng sứ Venus là bao lâu thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.