Mất răng nên cấy ghép implant hay bọc răng sứ

Khi mất răng nên cấy ghép implant hay bọc răng sứ là mối băn khoăn của nhiều người trong việc lựa chọn phương pháp phục hình răng cho răng đã mất của mình. Các bác sĩ nha khoa KIM sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược của những phương pháp này để bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.


Bọc răng sứ và cấy ghép Implant là hai phương pháp phục hình răng hàm an toàn, hiệu quả hiện nay. Thế nhưng, khi bị mất răng nên bọc răng sứ hay cấy ghép Implant vẫn là điều khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Cấy ghép Implant phục hình răng bị mất

Tại vị trí mất răng nếu không được hồi phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng và diện mạo của người bệnh. Khi bị mất một hay nhiều răng thì những răng còn lại sẽ bị xô lệch, di chuyển sang vị trí khác làm thay đổi khớp cắn, gây sâu răng, có thể làm mất thêm răng và các bệnh về nướu răng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc phục hồi lại răng là rất lớn, cần được quan tâm.

Phương pháp cấy ghép implant

Implant đó chính là một trụ được làm từ Titanium sẽ được cấy ghép vào xương hàm, có nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất. Sau khi đã được cấy vào vùng mất răng, trụ implant có khả năng tích hợp sinh học cao, bám chặt vào trong xương hàm giống như răng thật. Implant được thiết kế chắc chắn, giúp nâng đỡ răng sứ, cầu răng hoặc hàm giả toàn hàm bên trên được ổn định vào xương hàm. Thời gian trung bình cho một ca cấy ghép sẽ từ 15-20 phút/ 1 trụ implant.

Phương pháp cấy ghép implant

Sau khi đã cấy ghép, bệnh nhân sẽ theo chỉ định của Bác sĩ chờ trong khoảng 2-3 tháng để implant tích hợp vào xương ổn định rồi mới tiến hành bọc sứ lên trên. Cấy ghép implant là giải pháp mang lại hiệu quả như ý, với các ưu điểm vượt trội như:

Implant giúp cải thiện tình trạng móm nâng cao chất lượng cuộc sống

Giúp ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương khi mất răng, khuôn mặt người bệnh sẽ không bị biến dạng, móm mém.

Không cần phải mài răng thật, giúp người bệnh ăn nhai thoải mái trên răng đã cấy ghép.

Răng được cấy ghép có thể tồn tại rất lâu.

Tuy nhiên, mức chi phí cấy ghép khá cao, sẽ từ 700 -1200USD/ trụ implant nên không phải ai cũng có điều kiện làm.

Chi phí trồng răng All on 4

Phương pháp làm cầu răng sứ

Trước đây, khi cấy ghép implant chưa ra đời thì cầu răng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong trường hợp mất răng. Một hay nhiều răng đã mất sẽ được phục hồi bằng phương pháp bắt cầu, hai mão ở hai bên vùng mất răng sẽ là trụ để gánh nhịp thay thế răng bị mất, thường ít nhất là 3 răng. Để làm được cầu răng, răng ở kế vị trí mất răng sẽ bị mài nhỏ hết phần men răng, cầu răng sứ được thực hiện sẽ thay thế lớp men đã mài.

Cầu răng sứ được hoàn thành sẽ phải thực hiện tốt khả năng ăn nhai, thẩm mỹ về hình dáng, mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, không bị vướng, khó chịu sau khi điều trị. Độ bền của cầu răng sứ sẽ bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố chính, đó là kỹ thuật mài cùi răng của Bác sĩ và loại sứ mà bạn lựa chọn để phục hình.

Trước đây, khi cấy ghép implant chưa ra đời thì cầu răng là phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong trường hợp mất răng. Một hay nhiều răng đã mất sẽ được phục hồi bằng phương pháp bắt cầu, hai mão ở hai bên vùng mất răng sẽ là trụ để gánh nhịp thay thế răng bị mất, thường ít nhất là 3 răng.

Để làm được cầu răng, răng ở kế vị trí mất răng sẽ bị mài nhỏ hết phần men răng, cầu răng sứ được thực hiện sẽ thay thế lớp men đã mài. Cầu răng sứ được hoàn thành sẽ phải thực hiện tốt khả năng ăn nhai, thẩm mỹ về hình dáng, mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, không bị vướng, khó chịu sau khi điều trị. Độ bền của cầu răng sứ sẽ bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố chính, đó là kỹ thuật mài cùi răng của Bác sĩ và loại sứ mà bạn lựa chọn để phục hình.

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn đã biết nên lựa chọn phương pháp nào cho trường hợp của mình rồi phải không nào ? Nếu như còn băn khoăn nào cần tư vấn hay giải đáp thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ nha khoa KIM theo hotline 19006899 để được tư vấn nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.