Nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy implant?

Chào bác sĩ! Tôi bị mất răng lâu năm muốn đi cấy ghép răng implant nhưng đến khám tại bác sĩ nói rằng xương hàm đã bị tiêu khá nhiều nên muốn cấy ghép phải thực hiện ghép xương. Hiện tại tôi khá băng khoăng không biết nên ghép xương tự thân hay nhân tạo? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Rất mong sớm nhận được câu trả lời tư vấn của bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Minh Ngọc – TpHCM).

Trả lời
Chào bạn Minh Ngọc! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Ghép xương khi trồng răng implant là một kỹ thuật bắt buộc phải thực hiện trong các trường hợp răng bị mất lâu ngày hoặc bị thiếu xương bẩm sinh. Chính vì vậy, thắc mắc nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant là điều mà rất nhiều bệnh nhân có nhu cầu cấy răng implant gửi đến cho chúng tôi trong thời gian qua.
Để giúp bạn cũng như những khách hàng khác của Nha khoa KIM hiểu thêm về vấn đề này, Nha khoa KIM xin được tư vấn như sau:
Nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant?
Ghép xương trong cấy ghép implant là kỹ thuật được sử dụng cho các trường hợp bị thiếu hụt xương hàm, mật độ xương không ổn định. Tình trạng này có thể xảy ra do mất răng lâu năm hoặc do thiếu xương bẩm sinh.

Vậy nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant? Theo các chuyên gia nha khoa, trên thực tế, không có sự phân biệt đâu là giải pháp tốt hơn mà cần phải dựa vào trường hợp cần ghép xương cụ thể.
Nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của bạn.
Trong trường hợp mới mất răng, xương bị tiêu biến không nhiều, thể tích và mật độ xương vẫn tương đối ổn định, bạn chỉ cần thực hiện ghép xương nhân tạo. Đây là dạng xương bột, được đưa vào khu vực xương ổ răng nhằm bổ sung xương ở khu vực này, giúp trụ implant sau khi được cấy có thể đứng vững trên cung hàm và hoạt động ổn định.
Trồng răng còn chân răng như thế nào? Có được không?
 Ngược lại, trước vấn đề nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant trong trường hợp mất lượng xương bị tiêu biến quá nhiều hoặc thể tích xương quá thấp, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện ghép xương tự thân – thường là xương sườn, xương mào chậu… bởi lúc này, xương nhân tạo không đủ khả năng để đảm bảo hiệu quả cấy ghép implant như mong muốn.
Xét về đặc tính, xương tự thân lành tính và có khả năng tích hợp xương nhanh chóng hơn so với xương nhân tạo bởi sự tồn tại của các mạch máu có sẵn. Trong quá trình ghép xương, các mạch máu này sẽ làm nhiệm vụ nuôi dưỡng, phát triển và đẩy nhanh tốc độ tích hợp xương của xương được ghép cho với vùng xương tại chỗ
Nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy implant
Xương tự thân lành tính và có khả năng tích hợp xương nhanh chóng hơn so với xương nhân tạo.
Tuy nhiên, việc thực hiện ghép xương tự thân phải trải qua quá trình thực hiện phẫu thuật phức tạp, so với việc chỉ cần thực hiện tiểu phẫu như ghép xương bột. Đây là một hạn chế của xương tự thân trong vấn đề nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant. Để lấy xương hiến ở vùng mào chậu hoặc xương sườn, bạn sẽ phải trải qua phẫu thuật, sau đó thực hiện tiểu phẫu để ghép xương này vào vùng xương hàm. Do đó, việc cấy ghép răng implant sẽ diễn ra trong thời gian lâu hơn so với trường hợp thông thường hoặc trường hợp chỉ cần ghép xương bột.
Không biết trong rang implant co anh huong gi khong?
Để biết chính xác nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant trong trường hợp của mình, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể. Trải qua quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác về tình trạng tiêu xương của bạn, từ đó xác định phương án ghép xương phù hợp.
Nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy ghép răng implant
Bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn về việc nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant trong trường hợp của mình.

Hy vọng, những thông tin mà bài viết đưa ra đã giúp bạn hiểu rõ rằng nên ghép xương tự thân hay nhân tạo khi cấy răng implant cũng như đặc điểm của từng phương pháp. Nha khoa KIM luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin cần thiết về các vấn đề nha khoa, chính vì vậy, nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ hoặc trực tiếp đến đây để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.