Nên ăn gì sau khi trám răng?

Em chào bác sỹ! Em đang có ý định đi trám răng để khắc phục tình trạng răng thưa của mình. Vì vậy, em muốn tìm hiểu trước ăn gì sau khi trám răng để có thể giữ được răng hàn lâu và bền nhất ạ. Em cảm ơn bác sỹ! (Thanh Hòa – Sóc Sơn – Hà Nội)


Trả lời:

Rất cảm ơn Thanh Hòa đã chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Nha khoa Kim xin được giải đáp vấn đề: “Sau khi trám răng nên ăn gì?” của bạn như sau:

Nên ăn gì sau khi hàn răng?

Trong khoảng thời gian 2h sau khi trám răng bạn không nên ăn đồ ăn thức uống gì. Vì lúc này răng mới trám xong vẫn chưa kịp khô vết trám. Tuy trám răng không làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương nhưng nên lưu ý một số điều sẽ giúp cho bạn giữ được răng hàn bền đẹp hơn và cũng tránh được tình trạng nhức răng sau khi trám.

Ăn gì sau khi trám răng

Nguyên tắc cơ bản sau khi hàn răng không nên ăn đồ ăn quá cứng, sẽ rất dễ làm bong, vỡ miếng hàn và làm lệch vị trí mối hàn.

– Tránh ăn những đồ ăn có màu sậm, chứa nhiều đường, nhiều tinh bột dễ gây xỉn màu, ố vàng cho răng. Không nên dùng các loại đồ uống như cà phê, nước ngọt cũng rất dễ làm cho răng bị tổn thương và mất màu.

– Không nên ăn những đồ ăn quá nóng, quá lạnh. Vì vật liệu trám răng rất nhạy cảm với nhiệt độ, dễ bị kích ứng khi nhiệt độ tăng cao hay hạ thấp quá mức sẽ làm cho miếng trám dễ bị bong tróc hơn.

– Cũng nên hạn chế những đồ ăn chứa nhiều tinh bột như gạo, bánh mỳ, ngũ cốc để tránh bám dính lên răng. Nên ăn nhiều hoa quả sẽ bổ sung nhiều vitamin có ích hơn sau khi trám răng.


Công nghệ hàn răng bằng composite tại Nha Khoa Kim

Composite là vật liệu trám răng thẩm mỹ có màu sắc tương đồng với răng nhất trong tất cả các loại vật liệu hàn. Vì vậy đây là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến để đem lại cho răng trám được tự nhiên nhất.

Tùy vào tình trạng răng và nhu cầu của bệnh nhân mà các bác sỹ sẽ lựa chọn vật liệu hàn răng thích hợp cho bạn. Bên cạnh đó, mức giá hàn răng bằng composite tại bệnh viện cũng rất ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh nhân có mức thu nhập trung bình có thể thực hiện được.

Với những ưu điểm như chịu lực tốt, phương pháp đơn giản, nhanh chóng, an toàn mà chi phí lại thấp, cùng với đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao. Hàn răng bằng composite tại Nha Khoa Kim sẽ đem lại cho bạn hàm răng đẹp như ý. Những bệnh nhân của Nha Khoa Kim đều có được những chiếc răng hàn composite có độ bền cao từ 4-5 năm thay vì 2-3 năm như thông thường.


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sau khi trám răng nên ăn gì? Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quý bạn đọc. 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.