Hàn trám răng sâu có bền không ?

Hàn răng sâu là phương pháp phổ biến giúp khắc phục tình trạng răng sâu chỉ với 20 phút là có thể hoàn thành một ca trám răng sâu. Tuy nhiên trám răng sâu có bền không vẫn là mối quan tâm của nhiều người ?

http://tramrangsau.vn/tram-rang-tham-my-co-ben-khong/
http://tramrangsau.vn/han-rang-sau-co-dau-khong/

Thực chất, hàn răng không phải là cách điều trị sâu răng một cách triệt để mà là phương pháp dùng một loại vật liệu nha khoa đặc biệt trám bít vào chỗ răng sâu nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn hay các tác nhân bên ngoài vào chỗ răng bị sâu cũng như giúp tạo hình lại phần răng đã bị sâu.


Hàn răng được bắt đầu bằng việc làm sạch các mô ngà bị bệnh bằng một dụng cụ chuyên dụng. Sau đó, vùng đáy lỗ sâu được làm sạch bằng một loại dung dịch acid đặc biệt. Chất liệu trám composite hoặc amangam sẽ được đưa vào trám bít vùng răng khuyết cũng như tạo hình sao cho ăn nhai đảm bảo thoải mái nhất. Cuối cùng, đèn laser sẽ được chiếu vào để đông cứng chỗ trám gọi là phản ứng quang trùng hợp.

Trám răng sâu cơ bản sẽ duy trì độ bền được 2-3 năm nếu bạn giữ gìn chăm sóc răng miệng tốt. Thông thường sau 1-2 năm, bạn nên đi thăm khám và hàn trám lại bởi dưới tác dụng của lực nhai cũng như axit trong miệng, vết trám sẽ bị bong dần ra và có mùi hôi. Một khi vết trám bị bong bật ra thì vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây sâu răng trở lại. Nếu bạn muốn lựa chọn một kỹ thuật hàn trám bền chắc hơn thì Inlay/Onlay sẽ là giải pháp tối ưu, tuy nhiên phương pháp này sẽ mất thời gian hơn và chi phí cũng cao hơn so với trám răng sâu thông thường.

Một công nghệ hiện đại cũng như thao tác chính xác có thể duy trì vết trám được lâu bền hơn. Le.Max hiện được coi là công nghệ tiên tiến nhất giúp cho quá trình hàn trám được thao tác nhanh gọn mà vẫn cho hiệu quả tối đa. Le.Max có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc. Ngoài ra, với công nghệ mới, sự kết dính giữa vật liệu trám và bề mặt trám sẽ tốt hơn, do đó hiệu quả trám răng sẽ duy trì lâu bền hơn, hạn chế tình trạng khoang rỗng hoặc long chân bám thường gặp.

Như vậy băn khoăn trám răng sâu có bền không của bạn đã được giải đáp. Bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 19006899 để được các nha sỹ hỗ trợ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.