Những điều cần lưu ý khi mất răng bạn cần biết

Mất răng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn có thể làm thay đổi diện mạo của bạn. Nếu như bạn không có hướng xử lý đúng cách và nhanh chóng sẽ dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng khác.
http://cayrangimplant.com.vn/nhung-ai-khong-nen-trong-rang-implant/
http://cayrangimplant.com.vn/mat-rang-lau-nam-co-ghep-implant-duoc-khong/

1. Mất răng và hậu quả khôn lường có thể xảy ra

Mất răng có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả mà có thể chúng ta không lường hết được, đặc biệt là những người đã mất răng lâu năm càng hiểu rõ hơn những hệ lụy lớn như thế nào. Khi mất răng trong thời gian dài mà không được xử lý thì sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều so với suy nghĩ của bệnh nhân.

Mất răng và hậu quả khôn lường có thể xảy ra

Hậu quả mất răng tại chỗ:

– Các răng gần kề khoảng mất răng sẽ bị xô lệch: các răng nghiêng dần về phía răng mất, làm thưa răng, lệch lạc, răng lung lay…

– Răng đối diện với răng bị mất sẽ trồi lên gây khó khăn cho vận động của hàm dưới.

– Gây sâu răng, nha chu… ở những răng khác do khoảng trống tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

– Xương ở vùng mất răng sẽ bị tiêu hõm đi nhanh chóng, thường sau 2 tháng đã bắt đầu mất dần gây khó khăn cho việc làm phục hình.

– Hình dạng chung của khuôn mặt có thể bị thay đổi: móm, nhiều nếp nhăn, má hóp lại…

Hậu quả mất răng toàn hàm:

– Sức nhai của toàn cung hàm bị giảm đi khiến cho việc nhai nghiền thức ăn không tốt, lâu dần ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và công việc.

– Các răng còn lại sẽ phải hoạt động nhiều hơn nên mòn nhanh, nghiêng ngả khiến khớp cắn bị rối loạn, có thể gây hội chúng đau khớp thái dương hàm và cơ nhai.

– Ảnh hưởng khi phát âm.

– Hô hấp có thể bị ảnh hưởng do lưỡi bị nâng lên.

– Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong giao tiếp và cuộc sống, nhất là trường hợp mất răng cửa.

Do mất răng và hậu quả gây ra nghiêm trọng nên người bệnh cần phục hồi lại răng mất càng sớm càng tốt mới đảm bảo các chức năng nhai, phát âm, thẩm mỹ và phòng bệnh.

2. Khắc phục thế nào nếu mất răng?

Cách khắc phục tốt nhất khi mất răng là trồng lại răng mới thay thế, bất cứ vị trí răng mất là răng cửa hay răng hàm. Có 3 phương pháp làm răng giả được ưa chuộng nhất hiện nay là cầu răng, cấy ghép implant và làm hàm giả tháo lắp. Mỗi hình thức có những đặc trưng phù hợp với từng đối tượng, nhu cầu khác nhau.

Phục hình mất răng bằng cầu răng sứ

Là biện pháp sử dụng những chiếc răng sứ nối liền với nhau tạo thành 1 cầu răng, gồm thân răng ở vị trí mất và mão chụp lên thân răng thật 2 bên, ít nhất là 3 mão răng trở lên. Tính thẩm mỹ rất cao, màu sắc tương tự răng thật, khả năng ăn nhai tốt và độ bền lâu dài.

Yêu cầu khi phục hình mất răng theo cách này là răng gần kề phải đủ khỏe mạnh để mài cùi răng làm trụ đỡ cho cầu răng. Nếu mất răng hàm số 7 thì không thể làm cầu răng được vì răng số 8 không đủ khỏe làm trụ. Chi phí thực hiện khá tiết kiệm trong trường hợp mất ít răng, nếu mất nhiều có thể sẽ cao hơn, đồng thời răng yếu đi sau thời gian dài do phải mài cùi răng thật, gây xâm lấn men răng.

Phục hình mất răng bằng cấy implant

Đây là biện pháp phục hình răng mất được các bác sĩ đánh giá là có hiệu quả nhất hiện nay. Mất răng được khôi phục toàn diện từ chân răng đến thân răng, hoàn toàn giống răng thật.

Điều quan trọng là răng implant khắc phục được tất cả những hạn chế của cầu răng và hàm tháo lắp, không bị tiêu hõm xương hàm, không xâm lấn tới bất cứ răng thật nào và có độ bền chắc, duy trì lâu dài cùng cơ thể.

Hàm tháo lắp khắc phục mất răng

Thường được khuyên dùng cho người già hoặc mất nhiều răng mà không có điều kiện cấy ghép răng implant. Hàm tháo lắp tiện lợi, đơn giản, chi phí thấp, có thể tháo lắp khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, độ bền không cao, sau một thời gian có thể gây nong lệch, dễ vỡ và phải làm lại cái mới.

*Lưu ý: Nếu bạn bị mất răng lâu ngày thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn bởi ngoài việc trồng răng giả thì phải khắc phục những hệ quả sau mất răng. Những chỉ định có thể áp dụng bao gồm:

– Đeo hàm tháo lắp nhằm chỉnh các răng xô lệch thẳng lại như cũ.

– Dùng mini vit kết hợp đeo mắc cài để kéo răng bị trồi lên.

– Phẫu thuật ghép xương hàm và ghép nướu bị tiêu hõm nếu không đủ tiêu chuẩn phục hình.

– Trong trường hợp mất răng lâu năm thì cấy ghép implant là cách tốt nhất bởi có thể ngăn ngừa được tiêu xương hàm.

3. Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín phục hình khi mất răng

Phục hình ngay khi mất răng là rất cần thiết nhưng nếu muốn đạt kết quả tốt nhất thì một địa chỉ nha khoa uy tín là điều cần được quan tâm. Trung tâm nha khoa phải đảm bảo có đội ngũ bác sĩ giỏi về trồng răng giả, trang thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến cũng như chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình mới có thể đem đến cảm giác thoải mái, chất lượng phục hình cao.

Nha khoa KIM là nơi được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đến thăm khám và điều trị khi mới mất răng hoặc mất răng lâu ngày.

♣ Tại đây áp dụng quy trình nghiêm ngặt, tuân thủ điều kiện vô trùng tuyệt đối nhằm đem lại sự an toàn cho bệnh nhân đồng thời đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

♣ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, thường xuyên hợp tác trao đổi kinh nghiệm với các bệnh viện nha khoa lớn tại các nước phát triển về nha khoa thẩm mỹ.

♣ Công nghệ hiện đại Implant 3D, răng sứ 3D ứng dụng trong toàn bộ quá trình phục hình răng mất. Trang thiết bị tân tiến: máy chụp X-quang Cone Bean CT 3D kỹ thuật số, hệ thống labo riêng, màn hình theo dõi 3 chiều giả định,…

♣ Chất liệu sử dụng trong phục hình mất răng lâu năm như trụ implant, răng sứ, nền nhựa hàm tháo lắp đều được nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chất lượng đã được kiểm tra nghiêm ngặt của FDA, an toàn với sức khỏe con người. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi làm răng giả tại bệnh viện với tiêu chuẩn Quốc tế.

♣ Chính sách bảo hành dịch vụ rõ ràng: Khi thực hiện dịch vụ trồng răng giả tại Nha khoa KIM, bạn sẽ luôn được hưởng chế độ bảo hành dịch vụ tốt nhất.

Điều trị phục hình răng mất tại bệnh viện, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất và vấn đề bị mất răng phải làm sao không còn khiến bạn phiền lòng nữa.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp về mất răng cũng như các giải pháp khắc phục, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Kim theo số Hotline 1900 6899 hoặc tới trực tiếp tại trung tâm để được các bác sĩ tại bệnh viện tư vấn cụ thể nhất!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.