Răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng hàm bị lung lay, có thể kể tới các nguyên nhân chính như bị sâu răng, bị va đập từ bên ngoài do chấn thương, tai nạn, bị tụt nướu…Vậy, răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không?


Răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không?

Răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không là băn khoăn của khá nhiều người. Tuy nhiên để biết chính xác có nên nhổ răng không, bạn cần trải qua thăm khám cụ thể tại cơ sở nha khoa uy tín. Bởi vì việc nhổ răng sẽ làm mất răng thật vĩnh viễn, việc này ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai, tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của bạn. Nếu răng bị lung lay ở mức độ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được, do đó, việc nhổ răng là hoàn toàn không nên. Hơn nữa, trong nha khoa, nguyên tắc bảo tồn răng thật là nguyên tắc đầu tiên trong điều trị các bệnh lý về răng. Theo đó, bác sĩ chỉ thực hiện nhổ răng khi răng không còn duy trì được nữa, đây được coi là biện pháp cuối cùng mà bác sĩ có thể áp dụng.

Răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không?

Chính vì vậy, để biết chính xác răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không, tốt nhất bạn nên tới ngay trung tâm nha khoa uy tín ở nơi gần nhất để thăm khám. Ngay sau khi thăm khám chính xác, bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể về cách chữa trị cho bạn.

Hiện nay, có khá nhiều cách chữa răng hàm bị lung lay. Các cách chữa này dựa vào các nguyên nhân gây lung lay răng. Cụ thể như sau:

Với các răng lung lay do va đập hay da chấn thương ở mức độ nhẹ thì bạn chỉ cần tránh ăn nhai ở vị trí răng hàm lung lay, giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt và nên chọn các thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt, sau một vài ngày, răng sẽ chắc khỏe trở lại.

Trường hợp răng hàm bị lung lay do tụt nướu thì bác sĩ sẽ cạo vôi răng, điều trị bệnh lý triệt để. Nếu bị sâu răng thì có thể nạo sạch mô răng sâu, trám bít ống tủy và phục hình lại răng.

Nhưng nếu việc điều trị không còn hiệu quả, răng hàm bị lung lay không thể duy trì được nữa thì bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng. Sau khi nhổ răng, bạn nên trồng lại răng giả để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, tránh hiện tượng tiêu xương răng. Tuy nhiên, dù áp dụng cách nào thì bạn cũng nên chọn cơ sở nha khoa uy tín. Chính cơ sở uy tín sẽ giúp bạn không còn băn khoăn răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không, đồng thời có hướng xử lý tình trạng răng lung lay cho bạn.

Trên đây là băn khoăn răng hàm bị lung lay có nên nhổ hay không và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Hi vọng các thông tin tư vấn này sẽ hữu ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.